Oct 31, 2007

เทคนิคสร้างชุดป้องกันระดับ Aramid/Shadowsteel ฉบับมือโปร


Aramid_Martial&Battle
เป้าหมายของนักสร้างของมือโปร คือการสร้างชุดระดับ Mithril ให้ได้ แต่กว่าจะไปถึงขั้นนั้นเราต้องเริ่มจากบันไดขั้นแรกเสียก่อน นั่นคือการสร้างของระดับ Aramid/Shadowsteel

การสร้างของระดับนี้ จะเรียกว่าเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำก็ว่าได้ เพราะเราจะไม่ได้กำไรจากการทำเลย ของที่ได้มาส่วนใหญ่จะทุบทิ้งเสียมากกว่า ถ้าโชคดีนั่นคือคุณอาจจะได้ทุนคืน หรือถ้ากำไร ก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่เราก็จำเป็นต้องสร้างเพื่อเก็บ Exp ของการ Craft ให้สามารถขึ้นไปสร้างของระดับสูงๆได้

ในการผลิต Amourset, Martialset หรือ Battleset ก็ดี แต่ละประเภทจะมีของที่ให้เราสร้างทั้งหมด 4 ชิ้นคือ Helm, Boots, Gloves และ Suit ซึ่งของทั้ง 4 ชิ้นนี้ Exp การ Craft จะแยกกัน นั่นหมายความว่าถ้าเรา Craft Helm ได้ 100%ได้เมื่อไหร่ เราก็ต้องกลับไปเริ่มทำ Boots, Gloves และ Suit ให้ได้ 100% ด้วยเช่นกัน

เทคนิคการสร้างถุงมือ (Gloves): ใช้ได้ทั้ง Amourset, Martialset และ Battleset
1. ถุงมือชิ้นแรกที่เราสามารถสร้างได้ คือ Gloves of destruction ให้เรากดผลิตไปจนได้ Exp 10% หลังจากนั้นจะเห็นว่าเราสามารถเปลี่ยนไปกด Gloves of Vampire หรือ Gloves of Guard ให้ได้ Exp 20% หรือเราจะกดผลิต of destruction ต่อไปก็ไม่เป็นไร เพราะในขั้น Aramid นี้ เราจะกดผลิตอะไรก็ยังไม่มีปัญหาเท่าใดนัก เนื่องจากวัตถุดิบทุกอย่าง เราซื้อจาก NPC เป็นหลักอยู่แล้ว และที่สำคัญ ของที่ผลิตได้ในช่วง 20% แรก ยังไงเสียเราก็ต้องทุบทิ้ง เนื่องจาก option ที่ผลิตได้เหล่านี้ไม่เป็นที่นิยม

2. เมื่อได้ Exp 20% แล้วให้เราเริ่มผลิต Gloves of Adept ได้เลย ให้ผลิตไปจนได้ Exp 60% ของที่ผลิตได้ช่วงนี้แนะนำว่าให้เก็บไว้ขายตั้งร้านเฉพาะ option Skill Exp per skill +3 และ +4 เท่านั้น ถ้าหากได้ +1 skill หรือ +2 skill ให้ทุบทิ้งได้เลย

3. เมื่อได้ Exp 60% ให้เตรียมของผลิต Gloves of Amp ได้เลย เราต้องกดผลิต of amp ไปจนกว่าจะได้ ไอเทม Gloves of Amp ที่มีรายละเอียด option ว่า Sword Skill Amp +2% เท่านั้น และไอเทมที่ได้จะต้องไม่มีบวก ตรงนี้สำคัญให้ดูดีๆ เพราะไอเทมนี้จะเป็นวัตถุดิบในการกดผลิต Proof เพื่อเลื่อนขั้นไปผลิตของระดับ Bluestin ถ้าได้ไอเทมนอกเหนือจาก Sword Skill Amp +2% ให้เราทุบทิ้งอีกเช่นกัน และควรจะทำไอเทม of amp ตัวนี้เก็บสำรองไว้สัก 3 ชิ้น เนื่องจากการกดผลิต Proof มีโอกาสล้มเหลว

4. เมื่อได้ไอเทม Sword Skill Amp +2% สัก 3 ชิ้น คราวนี้เราจะกลับมาผลิต Gloves of Adept อีกครั้ง และผลิตไปจนกระทั่งได้ Exp Craft 100%

5. ทันทีที่ได้ Exp 100% เราสามารถกดผลิตไอเทม Gloves of Proof ได้เลย ในที่นี้เราจะมีโอกาสกดเพียงแค่ 3 ครั้ง เนื่องจากเราสำรอง Gloves of Amp ไว้เพียงแค่ 3 ชิ้น ถ้าหากเราผลิต 3 ชิ้นแล้วล้มเหลวหมดเลย เราต้องกลับไปผลิต Gloves of Amp จนกว่าจะได้ option Sword Skill Amp +2% แล้วนำไอเทมชิ้นนั้นกลับมาผลิต Gloves of Proof ซึ่งตอนนี้เราจะไม่ได้ Exp Craft อีกแล้วเนื่องจาก Exp เต็ม 100% ไปแล้ว

เมื่อ กด item of Proof ติด ให้เราไปคุยกับ Yerte (Core Alchemist) ที่ Port Lux เพื่อรับเควสเลื่อนขั้น เมื่อคุยเสร็จ NPC จะให้การ์ดเรามาใบนึง ให้เรากดคลิกขวาเพื่อใช้ได้เลย จากนั้นถ้าเราเปิดหน้าต่าง Professional Craft ดูจะพบว่า gloves ระดับ Bluestin ที่เคยเป็นสีแดงตอนนี้เปลี่ยนเป็นสีส้มแล้ว (บางอัน)

เทคนิคการสร้างรองเท้า(Boots): ใช้ได้ทั้ง Amourset, Martialset และ Battleset
1. เริ่มสร้างรองเท้าชิ้นแรกด้วย ออพชั่น Boots of Vampire จนกระทั่งได้ Exp 10% แล้วจะเปลี่ยนไปกด Boots of Guard หรือจะยังกด Boots of Vampire ต่อไปจนได้ Exp 20% เลยก็ได้ ของที่ผลิตได้ช่วงนี้ก็ให้ทุบทิ้งอีกเช่นกัน

2. เริ่มสร้าง Boots of Adept จนกระทั่งเก็บ Exp ได้ 60% เช่นกัน และให้เก็บไว้เฉพาะไอเทม +3 skill และ +4 skill

3. เริ่มสร้าง Boots of Amp ทำเช่นเดียวกับการสร้างถุงมือ ไอเทมที่เราต้องการคือ Boots of Amp (Sword Skill Amp +2%) และต้องเป็นไอเทมที่ไม่มีบวก และอย่าลืมสร้างสำรองไว้สัก 3 ชิ้นด้วย

4. กลับมาสร้าง Boots of Adept อีกครั้งจนเก็บ Exp ได้ 100%

5. ลงมือสร้าง Boots of Proof ได้ทันที ถ้าสร้างติดแล้วให้กลับไปคุยกับ Yerte (Core Alchemist) ที่ Port Lux เพื่อรับเควสเลื่อนขั้น เมื่อคุยเสร็จ NPC จะให้การ์ดเรามาใบนึง ให้เรากดคลิกขวาเพื่อใช้ได้เลย จากนั้นถ้าเราเปิดหน้าต่าง Professional Craft ดูจะพบว่า Boots ระดับ Bluestin ที่เคยเป็นสีแดงตอนนี้เปลี่ยนเป็นสีส้มแล้ว (บางอัน)

เทคนิคการสร้างหมวก (Helm): ใช้ได้ทั้ง Amourset, Martialset และ Battleset
1. หมวกชิ้นแรกที่เราสามารถสร้างได้คือ Helm of Vampire เมื่อสร้างจนได้ Exp 10% แล้วเราสามารถเปลี่ยนไปสร้าง Helm of Guard หรือจะยังคงสร้าง Helm of Vampire ต่อไปจนได้ Exp 20%

2. สร้าง Helm of Adept จนเก็บ Exp ได้ 60%

3. สร้าง Helm of Amp (Sword Skill Amp +2%) สร้างให้ได้สัก 3 ชิ้นเหมือนเดิม

4. กลับไปสร้าง Helm of Adept จนเก็บ Exp ได้ 100%

5. สร้าง Helm of Proof เมื่อสำเร็จกลับไปคุยกับ Yerte (Core Alchemist) ที่ Port Lux เหมือนเดิม

เทคนิคการสร้างเสื้อ (Suit): ใช้ได้ทั้ง Amourset, Martialset และ Battleset
1. เสื้อชิ้นแรกที่สามารถสร้างได้ คือ Suit of Guard ให้กดสร้างไปจนเก็บ Exp ได้ 20%

2. สร้าง Suit of Adept จนเก็บ Exp ได้ 60%

3. สร้าง Suit of Amp (Sword Skill Amp +2%) สร้างให้ได้สัก 3 ชิ้นเหมือนเดิม

4. กลับไปสร้าง Suit of Adept จนเก็บ Exp ได้ 100%

5. สร้าง Suit of Proof เมื่อสำเร็จกลับไปคุยกับ Yerte (Core Alchemist) ที่ Port Lux เหมือนเดิม

รายละเอียดวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตชุดป้องกันระดับ Aramid
วัตถุดิบผลิต Gloves ขั้น Aramid/Shadowsteel
วัตถุดิบผลิต Boots ขั้น Aramid/Shadowsteel
วัตถุดิบผลิต Helm ขั้น Aramid/Shadowsteel
วัตถุดิบผลิต Suit ขั้น Aramid/Shadowsteel

0 comments:

 

Cabal Online Fansite Copyright © 2008 Green Scrapbook Diary Designed by SimplyWP | Made free by Scrapbooking Software | Bloggerized by Ipiet Notez