Oct 30, 2007

Professional Craft หนทางสู่ความรวย จริงหรือ?


Professional Craft1
ระบบ Professional Craft ในเกมส์ Cabal นั้นสามารถช่วยให้คุณสร้างอาวุธและชุดป้องกันได้ โดย item ที่สร้างขึ้นมานั้นจะมี option เสริมต่างๆ เพื่อช่วยเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของคุณ

เมื่อคุณเลเวลถึง 50 และผ่านการทำเควส map code ของ port lux แล้ว คุณจะสามารถเดินทางไป port lux เพื่อไปคุยกับ NPC Yerte (Core Alchermist)เมื่อคุณรับเควสจาก NPC แล้วก็ให้ไปปฏิบัติภารกิจให้เสร็จ สุดท้ายคุณจะต้องกลับมาคุยกับ NPC Yerte อีกครั้งเพื่อปิดเควส แต่ก่อนปิดเควส NPC จะให้เราเลือก C.A. Transmuter หรือเครื่องแปรสภาพวัตุดิบ ซึ่งเจ้า C.A. Transmuter นี้จะมีอยู่ 5 ประเภท ได้แก่

1. C.A. Transmuter Sword: สามารถผลิตดาบได้ 4 ประเภท คือ Katana (อาวุธของ Blader และ Force Blader), Blade (อาวุธของ Blader และ Force Shielder), Great Sword (อาวุธของ Worrior สาย Str) และ Daikatana (อาวุธของ Worrior สาย Dex)

2. C.A. Transmuter Amourset: สามารถผลิตชุดป้องกันของอาชีพ Worrior และ Force Shielder ได้ 4 ชิ้น คือ Helm, Boot, Glove และ Suit

3. C.A. Transmuter Battleset: สามารถผลิตชุดป้องกันของอาชีพ Force Archer และ Force Blader ได้ 4 ชิ้นคือ Helm, Boot, Glove และ Suit

4. C.A. Transmuter Martialset: สามารถผลิตชุดป้องกันของอาชีพ Wizard และ Blader ได้ 4 ชิ้นคือ Helm, Boot, Glove และ Suit

5. C.A. Transmuter Artifact: สามารถผลิตอาวุธเวทย์และเครื่องประดับได้ทั้งหมด 4 ประเภท คือ Orb (อาวุธของ Wizard และ Force Blader), Crystal (อาวุธของ Force Archer และ Force Shielder), Ring, Amulet

คุณสามารถเลือกได้เพียง 1 ประเภทจากทั้งหมด 5 ประเภทนี้ และเมื่อคุณตัดสินใจเลือกไปแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง และการเลือกนี้จะมีผลแค่การสร้างของเท่านั้น ส่วนการทุบของ หรือแปรสภาพวัตถุดิบ ไม่ว่าเราจะเลือกประเภทไหนไปก็สามารถทุบได้เหมือนกัน

คำถามยอดฮิต "จะเลือกสร้างของชนิดไหนดี?"

ถ้าหากคุณหมายมั่นปั้นมือแล้วว่าจะต้องเป็นนัก craft มือโปรแน่ๆ (สร้างของระดับสูงๆตั้งแต่ Osmium ไปจนถึง Mithril)ก็ควรจะเลือกสร้างของที่คุณสามารถใช้ประโยชน์ได้ เช่นถ้าคุณเล่นอาชีพ Wizard ซึ่งที่คุณควรจะสร้างก็คือ Martialset และ Artifact แต่ก็ไม่ผิดถ้าหากคุณอยากจะสร้าง Sword หรือ Battleset (เพียงแต่คุณจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จาก item ที่คุณสร้าง)

สำหรับคนที่คิดไว้แล้วว่าคงไม่ได้สร้าง item แน่นอน ก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะประโยชน์ที่คุณได้จาก Professional Craft System นี้ก็แค่เครื่องทุบของ หรือ C.A. Transmuter เท่านั้น นั่นก็เพราะถ้าเราต้องการเก็บเลเวลนานๆ โดยไม่ต้องกลับเมืองบ่อยๆ เจ้าเครื่องนี้จะสามารถช่วยคุณย่อยวัตถุดิบให้เป็นชิ้นเล็กๆได้ และวัตถุดิบเหล่านั้นยังนำมาขายให้กับนัก Craft มือโปรได้ในราคาที่ไม่ต่างจากการขาย item โยนร้านสักเท่าใดนัก

Craft Item แล้วรวยจริงหรือ?
Professional Craft2
ฝากไว้สักนิดสำหรับคนที่คิดจะสร้าง item ขาย การสร้าง item ระดับต่ำๆนั้น วัตถุดิบสามารถหาซื้อจาก NPC ได้ แต่ถ้าเป็นระดับสูงๆ ขึ้นไป วัตถุดิบที่ใช้สร้าง จะ drop จากมอนส์เตอร์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งแน่นอนราคาวัตถุดิบเหล่านั้นต้องมีราคาถูกบ้าง แพงบ้าง ไปตามกลไกตลาด เพราะฉะนั้นคุณควรจะมีเงินทุนสำรองไว้เยอะสักหน่อย เพราะ item บางชิ้นคุณอาจจะต้อง Craft ทิ้ง เพื่อเก็บ exp craft เท่านั้น ถ้าหากไม่ใช่ของที่นิยมใช้ คุณก็ไม่สามารถขายได้แน่นอน และที่สำคัญถ้าหากคุณไม่ได้มีเวลาตั้งร้านบ่อยๆ เงินทุนของคุณก็จะไปจมอยู่กับ item เหล่านั้น ไม่สามารถเอาเงินทุนมาหมุนเวียนซื้อของเพื่อผลิตขั้นต่อๆไปได้

ถ้าหากคุณคิดว่าคุณมีเงินทุนสำหรับมากพอ และมีเวลาตั้งร้านได้บ่อยๆ การสร้าง item ขาย สามารถทำเงินให้กับคุณได้อย่างแน่นอน ด้วยเงินลงทุนเพียง 50M คุณอาจจะมีเงินมากถึง 500M ในเวลาไม่นาน

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับนัก Craft มือโปร คือ "ดวง" เพราะการขึ้น Craft item ระดับสูงๆนั้น ใช่ว่าจะทำกันได้ง่ายๆ ยิ่งถ้าหากต้องการสร้างของระดับตั้งแต่ Osmium หรือ Aqua เป็นต้นไป กว่าคุณจะสร้างของเพื่อ Proof ขึ้นไปได้นั้น สิ่งที่คุณต้องมีนอกจากทุนที่หนาพอแล้ว ดวง คือปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งทีเดียว บางคนเสียเงินแค่ 10M ก็ทำได้แล้ว แต่บางคนหมดเงินไปเป็น 100M คุณก็ยังไม่สามารถทำของระดับ Osmium ได้สักชิ้นเดียว

หมายเหตุ:
1. การสร้าง item ระดับสูงๆ คุณจะเสีย Honor Point ในการสร้างด้วย แต่ถ้าหากตัวละครเรามี Honor Point ต่ำกว่า rank 1 เราสามารถซื้อ Honor Point จาก NPC ได้ ที่ Port Lux ได้ในราคา 100,000 Alz ต่อ 2000 Honor Point เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าเราจะไม่มี Honor Point ในการสร้างของระดับสูงๆ

2. Exp ที่ได้จากการสร้าง item จะสุ่มตั้งแต่ 0.1%-3%

0 comments:

 

Cabal Online Fansite Copyright © 2008 Green Scrapbook Diary Designed by SimplyWP | Made free by Scrapbooking Software | Bloggerized by Ipiet Notez