Nov 17, 2007

บทความเกี่ยวกับ Professional Craft


Professional Craft หนทางสู่ความรวย จริงหรือ?

รายละเอียดของ Option ใน Professional Craft

เทคนิคสร้างชุดป้องกันระดับ Aramid/Shadowsteel ฉบับมือโปร
- วัตถุดิบผลิต Gloves ขั้น Aramid/Shadowsteel
- วัตถุดิบผลิต Boots ขั้น Aramid/Shadowsteel
- วัตถุดิบผลิต Helm ขั้น Aramid/Shadowsteel
- วัตถุดิบผลิต Suit ขั้น Aramid/Shadowsteel

เทคนิคสร้างชุดป้องกันระดับ Bluestin ฉบับมือโปร
- วัตถุดิบผลิต Suit ขั้น Bluestin
- วัตถุดิบผลิต Helm ขั้น Bluestin
- วัตถุดิบผลิต Boots ขั้น Bluestin
- วัตถุดิบผลิต Gloves ขั้น Bluestin

เทคนิคสร้างชุดป้องกันระดับ Titanium ฉบับมือโปร
- วัตถุดิบผลิต Suit ขั้น Bluestin
- วัตถุดิบผลิต Helm ขั้น Bluestin
- วัตถุดิบผลิต Boots ขั้น Bluestin
- วัตถุดิบผลิต Gloves ขั้น Bluestin

เทคนิคการผลิตอาวุธประเภทดาบขั้น Shadowsteel และ Bluestin
เทคนิคการผลิตอาวุธประเภทดาบขั้น Titanium
- วัตถุดิบผลิตดาบขั้น Shadowsteel
- วัตถุดิบผลิตดาบขั้น Bluestin
- วัตถุดิบผลิตดาบขั้น Titanium

เทคนิคการผลิตอาวุธประเภทดาบขั้น Titanium


การสร้างดาบขั้น Titanium ขึ้นไปนี่ก็จะเริ่มลำบากขึ้นเหมือนการสร้างชุดป้องกันระดับ Titanium แล้วค่ะ เพราะว่า บางออพชั่นคุณต้องเอาดาบนั้นไปเสริมออพชั่นเลเวล 1 หรือ 2 เสียก่อน

เทคนิคการสร้างจริงๆแล้วยังคงใช้เทคนิคเดียวกับการสร้างดาบขั้น Shadowsteel และ Bluestin เพราะเรายังคงเน้นออพชั่น of Adept หรือดาบบวกสกิลอยู่ แต่ก่อนจะสร้าง Sword of Adept ได้ เราต้องนำดาบ 1 slot นั้นไปเสริมออพชั่น attack +4 เสียก่อน สำหรับดาบมือเดียว และออพชั่น attack +8 สำหรับดาบสองมือ การเสริมออพชั่นนี้ต้องใช้ดาบมือเดียว (Blade และ Katana) 1 slot ขั้น Bluestin ขึ้นไปมาเป็นตัวเร่งปฏิกิริยา

เมื่อเราสร้างของจนได้ Exp 60% เราสามารถกดสร้าง Item of amp ได้แล้ว แต่ความยากของการสร้าง Item of amp คือ เราต้องเอาดาบ 1 slot นั้นไปเสริมออพชั่น Critical Rate+5% (สำหรับดาบมือเดียว) หรือ Critical Rate+10% (สำหรับดาบสองมือ)ซึ่งออพชั่นนี้เป็นออพชั่นเลเวล 2 ได้มาโดยการสุ่มเท่านั้น โอกาสติดออพชั่นเลเวล 2 นั้นมีแค่ 25% ถึงติดออพชั่นเลเวล 2 ก็ไม่แน่ว่าคุณจะได้ออพชั่นที่ต้องการนี้หรือเปล่า

สำหรับคนที่มีทุนหนาพอ และคิดว่าจะไม่หยุดสร้างที่ระดับ Titanium แนะนำว่า ช่วงที่เก็บ Exp ให้ได้ 100% คุณควรเสริมออพชั่นด้วยหินฟ้า 2 ก้อน และใส่ตัวเร่งดาบทุกครั้ง เพราะถ้าไม่ติดออพชั่นเลเวล 2 คุณก็ยังได้ดาบออพชั่น Attack+4 มาสร้างเก็บ Exp และขายได้

ถ้าหากโชคดีเราเสริมออพชั่นได้ Critical Rate +5% และเก็บ Exp ได้ 60% ก็กดผลิต Item of amp เลยค่ะ ออพชั่นที่เราต้องการคือ Sword skill amp 2% สำหรับดาบมือเดียว และ Sword skill amp 3% สำหรับดาบสองมือค่ะ ไอเทมที่ได้ต้องไม่มีบวกด้วยนะคะ

ถ้าหากโชคดีได้ Item of amp ที่ต้องการพอดี และเก็บ Exp ได้ 100% ก็กดผลิต Item of proof ได้เลยค่ะ ทีนี้ก็ต้องลุ้นแล้วละค่ะ ว่าติด หรือ ไม่ติด ถ้าติดก็วิ่งไป Port Lux เพื่อรับเควสเลื่อนขั้นไปผลิตดาบขั้น Shadow Titanium ได้เลยค่ะ ถ้าไม่ติดก็ต้องกลับเริ่มใหม่ตั้งแต่การเสริมออพชั่นให้ได้เลเวล 2 เรื่อยมาจนสามารถกดผลิต Item of Proof ได้

ถ้าดวงดีจริงๆ การ Proof ขั้น Titanium นี้คงไม่ยากจนเกินไป ก็ทำบุญกันไว้ให้เยอะๆ ละกันค่ะ -*-

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
รายละเอียดวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตดาบขั้น Titanium

Nov 16, 2007

Patren, Patren Quest Lv.98






Patren, Patren นี่ก็เป็นอีก 1 เควสเจ้าปัญหาของผู้เล่นเลเวล 98 ซึ่งส่วนใหญ่จะดองเควสไว้เคลียร์ตอนเลเวลสูงๆ กัน เควสนี้จะให้เวลาเราประมาณ 30 นาทีในการกำจัดบอสประจำดันเจี้ยนทั้งหมด 7 ตัว และถ้าหากเราทำภารกิจล้มเหลว ก็จะเสีย Exp ถึง 289500 เลยทีเดียว 0*0 บอสประจำดันเจี้ยนที่นี่จะไม่ดรอบของมาเป็นกล่องสมบัติแต่จะดรอบมาเป็นชิ้นๆให้เราเลย ส่วนมากก็จะเป็นอาวุธระดับ Aqua, Shadowsteel และ ผ้าคลุม +5 ทั้ง 3 แบบ ที่ดันนี่ดรอบผ้าคลุมเป็นของเล่นเลยค่ะ บางคนกว่าจะผ่านดันเจี้ยนนี้ได้ อาจจะได้ผ้าคลุมไว้ใช้เป็นสิบๆผืนเลยค่ะ *0* เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมราคาผ้าคลุม +5 ถึงถูกกว่าผ้าคลุม +3 และ ผ้าคลุม +4

วิธีตะลุยเควสดันเจี้ยน Patren, Patren

1. เมื่อวาร์ปเข้ามา เราจะเจอมอนส์เตอร์อย่าง Pierce Lihorna รอรับเราปากทางเลยค่ะ ก่อนที่เราจะเข้าไปจัดการบอสตัวแรก (Pierce Blade Peryton) แนะนำว่าให้เคลียร์พื้นที่ บริเวณนี้ให้โล่งก่อนค่ะ พอฆ่ามอนส์เตอร์จนหมดก็เข้าไปจัดกับบอสตัวแรกได้เลยค่ะ พอบอสตาย ประตูจะเปิด

2. พอประตูเปิด เดินเข้าไปนิดเราก็จเห็นบอสตัวที่สอง (Defender Mecha Ape T-2)อยู่ไม่ไกลค่ะ ก่อนเข้าไปฆ่าบอส เคลียร์พื้นที่ให้ว่างสักที่หนึ่ง เพื่อให้เราสามารถลากบอสมาฆ่า ณ ตรงจุดนั้นได้ ก่อนจะลงมือฆ่าบอส ต้องแน่ใจก่อนนะคะว่าจะไม่มี Defender Mechaape Archer ยิงตอดเรามาทางทิศไหน ตัวนี้ตอดหนักมากค่ะ พอได้พื้นที่ว่างสักที่หนึ่งก็จัดการบอสได้เลยค่ะ

3. พอบอสตัวที่สองตาย ประตูจะเปิด มอนส์เตอร์บริเวณปากทางคือ Crow Guard ตัวสีดำๆ ค่ะ ตัวนี้จะตัวบางมาก ยิงไม่กี่ทีก็ตายแล้ว แนะนำว่าให้เสียเวลายิงไปเถอะค่ะ ยิ่งคนที่ไม่ชำนาญการลาก ยิ่งแนะนำให้ฆ่าค่ะ แต่ต้องระวังอย่าเอามารุมเกิน 3 ตัวนะคะ เพราะถึงจะตัวบางแต่ก็อัดหนักใช่เล่น พอฆ่า Crow Guard ตายแล้ว ขยับไปอีกหน่อยเราจะเจอ Crow Blader ตัวสีแดงๆ ตัวนี้ไม่ต้องฆ่าค่ะ เพราะอึดเกินไป แนะนำให้ลากเลยค่ะ แต่ต้องระวังเวลาลากด้วยนะคะ อย่าให้บอส Crow Prime Knight เห็นเด็ดขาด เพราะถ้าบอสรวมกลุ่มมาด้วย เราจะฆ่าไม่ได้เลยค่ะ เกาะกันเหนียวแน่นมาก (ก็ต้องฝึกโฉบกันให้แม่นๆค่ะ) ก็พยายามลากมาให้ถึงปากทางที่เราวาร์ปเข้ามา มาถึงก็หลบเข้าวาร์ปไปเลยค่ะ สำหรับคนที่ขี่บอร์ดต้องดูด้วยนะคะว่ามอนส์เตอร์ตามเรามาหรือเปล่าน เนื่องจากบอร์ดจะไวมาก ต้องคอยส่องข้างหลังเป็นระยะ

พร้อมแล้วเราก็รีบเข้าวาร์ปมาใหม่ ช่วง 2-3 วินาทีแรก มอนส์เตอร์จะยังมองไม่เห็นเราก็ให้วิ่งพรวดๆ ออกมาให้ไวที่สุดค่ะ จากนั้นก็มาจัดการ Crow Prime Knight เดี่ยวๆ ได้เลยค่ะ ถึงจะมีลูกน้องหลงอยู่ก็มีแค่ไม่กี่ตัวค่ะ เบาแรงไปได้เยอะ

4. พอบอสตาย คราวนี้เราจะต้องเตรียมตัวลากลูกน้อง บริเวณซ้ายมือ อีก 1 โขยง ตรงนี้นี่ก่อนลากแนะนำให้กด Aura หรือ Battle Mode ด้วยค่ะ กันพลาดไว้ เพราะมอนส์เตอร์จะเยอะกว่ากลุ่มแรก พร้อมแล้วก็กด Aura วิ่งลากได้เลยค่ะ และต้องระวังอย่าให้ Crow Prim Knight เห็นด้วยค่ะ (บอสตัวนี้เหมือนกับบอสตัวที่ 3 ค่ะ ในโซนนี้มันจะเกิดวนไปทั้งหมด 3 จุด) วิธีลากก็ทำเหมือนเดิม ลากมาทิ้งไว้ที่วาร์ปปากทางเข้า และรีบออกมาอย่างรวดเร็ว ออกมาแล้วก็มาจัดการบอสตัวที่ 4 และ 5 ได้เลยค่ะ (สองตัวนี้ตัวเดียวกัน พอจุดที่ 4 ตาย มันจะไปเกิดจุดที่ 5 ทันทีเลย)

5. เสร็จสิ้นจากโซนนั้น ก็ให้วิ่งมาตามทาง จนเจอบอส Wuirger Flesh Golem ตรงนี้จัดการบอสพร้อมลูกน้องได้เลยค่ะ ลูกน้องฆ่าไม่ยาก พอบอสตายก็ให้วิ่งมาที่ประตูวาร์ปอีกฟากหนึ่ง

6. เมื่อวาร์ปเข้ามาเราจะเจอบอสประจำดันเจี้ยนนี้ค่ะ Patren บอสจะไม่ตีก่อนนะคะ ก็เตรียมบัฟให้พร้อมค่ะ ฆ่าบอสตัวนี้ต้องใจเย็นพอสมควรค่ะ เพราะเราบุ่มบ่ามเข้าไปฟันไม่ได้เลย บอสจะกางบาเรียตลอด ถ้าใครผ่านบอสเลเวล 94 มาแล้ว คิดว่าตัวนี้คงไม่ยากค่ะ ใช้เทคนิคเดียวกัน ต้องคอย dash ซ้ายที ขวาที หรือไม่ก็วนเป็นเข็มนาฬิกาไป อย่ายืนนิ่งๆ และอย่าให้บอสประชิดตัว

แนะนำให้ใช้สกิลยิงไกลด้วยค่ะ เพราะถ้าเราต้องใช้สกิลยิงระยะประชิดนี่โอกาสรอดยากค่ะ ถึงสกิลยิงไกลของบางอาชีพจะยิงเบาก็ต้องใช้ค่ะ แต่สกิลเปิดสกิลแรก ให้อัดด้วยสกิลที่แรงที่สุดที่มีเลยค่ะ จากนั้นก็ยิงไกล แล้วหนีวนๆ ไป ไม่ต้องรีบค่ะ ใจเย็นอย่างเดียวเท่านั้น

ลองพยายามกันดูนะคะ ไม่ยากเกินความสามารถค่ะ สู้เค้า ทาเคชิ!! งิงิ

Nov 15, 2007

The Forgotten Land (เกาะที่ร่วงหล่น)




เควสเลเวล 94 เควสนี้เรียกได้ว่าเป็นเควสเจ้าปัญหาของใครหลายๆคนเลยล่ะค่ะ ก็แหม ให้เวลาเราแค่ 3.20 นาที แค่เห็นเวลาก็มือสั่นแล้วละค่ะ เพราะไม่รู้ว่าจะทันมั้ย แถมตาย 1 ครั้ง เสียค่าประสบการณ์ตั้ง 312,800 ไม่ใช่น้อยๆนะคะเนี่ย ถ้าจะเข้ามาทำเควสนี้ อย่างน้อยๆควรมีสกิลที่ไว้ใช้ยิงบอส ระดับ G.Master แล้ว เพราะจังหวะที่เราจะวิ่งเข้าไปตีบอส มีไม่กี่จังหวะ ฉะนั้นการวิ่งเข้าไปตี 1 ที ต้องแรงในระดับหนึ่งด้วยค่ะ ถ้าแค่สะกิด เกรงว่าจะไม่ทันเวลา

เควสนี้ดูเหมือนเวลาแค่ 3.20 นาทีจะเป็นตัวปัญหา แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว ยังไงก็เวลาเหลือเฟือค่ะ จุดสำคัญของการทำเควสนี้คือใจเย็นๆ ถ้าใจร้อนวิ่งเข้าไปตีบอสอย่างเดียวนี่ ไม่รอดแน่ๆค่ะ

เทคนิคการเคลียร์ดันเจี้ยนเกาะที่ร่วงหล่น (The Forgotten Land)

1. สำหรับคนที่ไม่มั่นใจว่าจะทนการรุมของลูกน้องบอสได้หรือไม่ ให้กด Aura เลยค่ะ แต่กดแล้วอย่าเพิ่งเข้าประตูวาร์ปค่ะ ให้ยืนรอหน้าประตูวาร์ปจนกว่า Aura จะหมดไปครึ่งหลอด

2. เข้ามาแล้วพยายามลากลูกน้องมาจัดการฆ่าหมู่ อย่าให้เหลือ ไม่ต้องกลัวบอสค่ะ ตราบใดที่เราไม่โจมตีมัน มันจะไม่โจมตีเราค่ะ

3. พอจัดการฆ่าลูกน้องหมดแล้วว คิดว่า Aura เราก็คงหมดพอดีเหมือนกัน ถ้ายังไม่หมด ให้ยืนรอจนกว่าจะหมดค่ะ เพราะถ้าเรากด Aura หรือ Battle Mode แล้วเข้าไปตีบอส เราจะตีบอสได้เบา และบอสอัดเราได้แรงขึ้นด้วย

4. Aura หมดก็ลุยเลยค่ะ พยายาม Dash หลบไปเรื่อยๆ และคอยดูบาเรียบอสด้วย ถ้าจังหวะบอสมีบาเรีย เราจะยิงบอสไม่เข้า และตอนบอสใกล้ตาย มันจะวิ่งตรงดิ่งเข้ามาฟันเราอย่างแรงเลยค่ะ ถ้าเห็นมันวิ่งเข้าใส่ เราก็ถอยก่อนเลยค่ะ บอสจะมาหยุดตรงจุดที่เรายืน แล้วมันก็จะเริ่มร่ายเวทย์ ตาม step เดิม ระวังอย่าให้บอสประชิดตัวนะคะ แต่ถ้าพลาดโดนบอสอัดอย่างแรงมา ก็ให้หนีวนๆเพื่อกดเลือดให้เต็มก่อนค่ะ ค่อยตั้งหลักสู้ใหม่

The Frozen Tower of the Undead(B1F) Dungeon Guide


ข้อมูล Dungeon
ชื่อ: The Frozen Tower of the Undead(B1F) Dungeon
เลเวลที่ต้องการ: 85 ขึ้นไป (ได้ทั้งปาร์ตี้และลุยเดี่ยว)
ไอเทมที่ต้องการ: Epaulet of The Dead (B1F)
Honor Point: 170
ทางเข้า: เมือง Undead Ground วิ่งไปตรงหอคอย Tower of The Dead

ดันเจี้ยน The Frozen Tower of the Undead (B1F) นี้เหมาะสำหรับเข้ามาเก็บเลเวลเป็นอย่างมาก ถ้าให้มอนส์เตอร์เข้ามารุมเราสัก 1 ฝูง แล้วยิงสกิลหมู่ออกไป 1 ที คุณจะต้องตื่นตาตื่นใจกับ Exp ที่ได้มาอย่างมหาศาลแน่นอน มอนส์เตอร์ในนี้ยังไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ ถ้าไม่ปล่อยให้โดนรุมมากไป ยังไงก็ทนไหว แต่ควรจะใส่ชุดป้องกันระดับ Osmium บวก 5 เป็นอย่างต่ำ จะได้ไม่ลำบากในการเคลียร์ดันเจี้ยนเกินไปนัก

ถ้าหากลงมาเคลียร์ดันเจี้ยนเพื่อผ่านเพียงอย่างเดียว ไม่ได้มาเก็บเลเวล เราจะสามารถเคลียร์ดันเจี้ยนได้ภายในเวลา 1 - 1.30 ชั่วโมง แต่ถ้ามา 2 คน 1 ชั่วโมงก็สามารถเคลียร์ได้แล้ว

ช่วงเลเวล 95-110 ถ้าหากไม่อยากเก็บเลเวลที่ Undead Ground และ Forgetten Ruin ที่นี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีทีเดียว และเรายังได้ลุ้นของดีๆ จากกล่องที่ดรอบจากบอส ไม่ต่ำกว่า 10 กล่องเชียว ได้หินแดง (Upgrade Core High) แค่ 1 ก้อนก็คุ้มกับค่าบัตรเข้าดันเจี้ยนแล้วละค่ะ บวกกับค่า Exp มหาศาล คิดยังไงก็คุ้มค่ะ ช่วง 95-100 นี่ 1 รอบ 2 ชม ได้ 1 เลเวลแน่ๆค่ะ ถ้าเตรียมตัวพร้อมแล้วก็ลุยดันเจี้ยน The Frozen Tower of the Undead กันได้เลยค่ะ

ปล. เนื่องจากดันเจี้ยนนี้ยาวมากๆ และเราต้องทำเควสเพื่อเปิดประตู และเรียกบอสด้วย ผู้เขียนขอแยกออกเป็นขั้นๆ ไปนะคะ ลูกศรสีแดงคือทางที่วิ่งมา และลูกศรสีเขียวคือ ทางที่เราจะวิ่งไปเมื่อทำภารกิจ ณ จุดนี้เสร็จ แนะนำให้ดู Video ประกอบไปด้วยค่ะ จะได้ไม่งงมาก

Step 1

Pierce Hound Zombie
1. พอกดเริ่มเควส ก็วิ่งตรงออกมาหาเจ้า Pierce Hound Zombie ตัวนี้ แล้วก็จัดการเลยฆ่าซะ ฆ่าเสร็จแล้วก็อย่าลืมเก็บของเควส Blue Bead ด้วยนะคะ

Frozen Spring Water
2. เก็บของเควสเสร็จก็วิ่งขึ้นบันได้มานิดนึง มาคุยกับบ่อน้ำพุเย็น Frozen Sprig Water อันนี้ แล้วบ่อน้ำพุจะบอกให้เราไปหาของเควสคือ Ice Hound Zombie Cuspid มา 1 อัน

Ice Hound Zombie
3. เราสามารถหาของเควสได้จาก Ice Hound Zombie ตัวนี้ค่ะ ก็ให้ฆ่าไปจนกว่าจะได้ของเควส โดยปกติแล้ว ฆ่าแค่ตัวเดียวของเควสก็ดรอบแล้ว แต่ก็อาจจะมีบ้างต้องฆ่า 2-3 ตัว พอได้ของเควสก็ให้กลับขึ้นไปส่งเควสที่บ่อน้ำพุเย็น Frozen Spring Water แล้วบ่อน้ำพุจะให้เราไปฆ่า Agrya

Agrya
4. ส่งเควสเสร็จก็ให้วิ่งไปตามทางเรื่อยๆ จนเจอทางแยกให้เลี้ยวซ้าย แล้วก็ไปตามทาง จะเจอ Agrya ยืนอยู่ตัวเดียว ณ บริเวณนี้ค่ะ หยุดแล้วฆ่าได้ทันที ฆ่าเสร็จแล้วอย่าลืมเก็บของเควส Black Bead มาด้วยค่ะ ก่อนไปก็ฟาดกล่อง Treasure Chest สัก 1 ที

Step 2

Brazier and Bone Tomb
1. เมื่อฆ่า Agrya เสร็จก็ให้ย้อนกลับมาทางเดิม จะมาเจอ เตาถ่าน และ โครงกระดูก ณ จุดนี้ ให้หยุดแล้วคุยกับ เตาถ่าน คุยเสร็จให้หันไปคุยกับ โครงกระดูก จากนั้นก็หันไปคุยกับเตาถ่านอีกครั้ง ตรงจุดนี้ จะมีมอนส์เตอร์อย่าง Ice BabaYaga กวนมากๆ และเราต้องหยุดคุยสักพัก ระหว่างคุยก็ต้องคอยสังเกตเลือดให้ดีๆ ถ้าคิดว่ายืนคุยต่อไม่ไหว ให้วิ่งหนีไปกดเลือดก่อน ค่อยกลับมาคุยใหม่

Brazier 2
2. จากนั้นให้วิ่งออกมาคุยกับเตาถ่านอันที่ 2 โผล่มาจากทางแยกก็จะเห็นเลย

Brazier 3
3. พอคุยกับเตาถ่านอันที่ 2 เสร็จ ให้เหลียวมองไปทางขวา จะเห็นเตาถ่านอีกอันให้วิ่งเข้าไปคุยค่ะ

Brazier 4
4. คุยกับเตาถ่านอันที่ 3 เสร็จก็ให้วิ่งย้อนมาทางที่ไปฆ่า Agrya จะเจอเตาถ่านอยู่ในซอกอันนี้ คลิกคุยค่ะ

Extinguished Torch
5. จากนั้นให้ย้อนมาคุยกับคบเพลิง Extinguishe Torch

Sealed Wall
6. จากนั้นย้อนกลับมาคุยกับกำแพงสีเขียว Sealed Wall คุยจนกว่าเราจะถูกวาร์ปเข้าไปหา Werewolf

Lamp of the Soul
7. เมื่อถูกวาร์ปเข้ามาให้วิ่งเข้าไปคุยกับ ตะเกียง Lamp of the Soul ที่ตั้งอยู่กลางห้องนี้ก่อน

Werewolf
8. คุยเสร็จก็จัดการฆ่าเจ้า Werewolf ตัวนี้ได้เลยค่ะ ฆ่าเสร็จแล้วก็ให้คุยกับตะเกียงตรงกลางห้องอีกที อย่าลืมตีกล่อง Relic Chest ด้วยค่ะ

Exit
9. คุยกับตะเกียงเสร็จแล้วก็วิ่งมาคุยกับประตูวาร์ปเลย แล้วตัวเราจะถูกส่งออกมาด้านนอก

Step 3

Dried Spring
1. ออกมาจากประตูวาร์ปแล้วก็ให้เราวิ่งย้อนไปทางที่มีเตาถ่าน 2 อันก่อนหน้านี้ ให้เราวิ่งมาจนสุดทางจะเจอบ่อน้ำแห้ง ให้หยุดคุย

Frozen Spring Water 2
2. หันไปข้างๆ จะเจอบ่อน้ำพุเย็น ให้หยุดคุย

Frozen Spring Water 3
3. ถัดไปอีกนิดจะเจอบ่อน้ำพุเย็นอีก 1 บ่อ ให้หยุดคุย

Frozen Spring Water 1
4. ให้วิ่งย้อนกลับไปคุยกับบ่อน้ำพุเย็นอันแรกที่เราคุยตรง Ice Hound Zombie

Dried Spring
5. วิ่งกลับมาคุยกับบ่อน้ำพุแห้งอีกครั้ง คราวนี้แสงเลเซอร์ที่กั้นทางเราไว้ จะเปิดออก

Broken Lamp
6. วิ่งผ่านทางเข้ามาให้หยุดคุยกับตะเกียงพังอันนี้ Broken Lamp อยู่ที่กำแพงด้านซ้าย

Green Light 1
7. มองไปที่กำแพงด้านขวาจะเห็นตะเกียงสีเขียว Green Light แขวนอยู่ ให้วิ่งเข้าไปคุย

Green Light 2
8. คุยกับตะเกียงสีเขียวอันแรกเสร็จก็ถอยออกมานิดแล้วมุ่งตรงไปข้างหน้า จะเห็นตะเกียงสีเขียวอันที่ 2 วิ่งเข้าไปคุย

Green Light 3
9. พอคุยกับตะเกียงสีเขียวอันที่ 2 เสร็จ ให้ถอยย้อนกลับมาเลยค่ะ ถ้าถอยมาเป็นเส้นตรงได้ยิ่งดีค่ะ จะเจอกำแพง และมีตะเกียงเขียวแขวนอยู่ คุยกับตะเกียงอันนี้แหละค่ะ

ปล. การคุยกับตะเกียงสีเขียวนี่ ต้องคุยตามลำดับนี้เท่านั้นนะคะ ถ้าเราคุยมั่ว ข้ามไปข้ามมา จะมีมอนส์เตอร์ออกมาจากตะเกียงอีกหลายตัวค่ะ ช่วงคุยกับตะเกียงนี้ เราต้องยืนทนมอนส์เตอร์อัดให้ได้ด้วยค่ะ คุยไปมองเลือดไปเป็นระยะๆ เพราะ เจ้า Ice BabaYaga นี่ยิงแรงใช่เล่นเลยค่ะ แถมยิงกันคนละทิศละทาง

Anelion
10. คุยกับตะเกียงทั้ง 3 อันเสร็จก็วิ่งตรงมาที่ Anelion ได้เลยค่ะ ต้องมองดีๆหน่อยค่ะ เพราะว่ารูปร่างหน้าตาก็เหมือนกับ Ice Zombie Lady เลยค่ะ ตรงนี้เราสามารถเลือกได้ว่าจะ ฆ่า Anelion ก่อน หรือจะคุยปิดเควสตะเกียงก่อน ถ้าจะคุยปิดเควสตะเกียงก่อนก็ให้คุยกับตะเกียงพังที่อยู่ข้างๆกำแพงตรงนั้นได้เลยค่ะ แต่ระวังไว้ด้วยค่ะ ถ้าเราคุยปิดเควสตะเกียง ตรงเส้นสีแดงยาวๆตรงนั้นจะมีกำแพงโผล่ขึ้นมาปิดทางไว้ เพราะฉะนั้น ถ้าหากมาเป็นปาร์ตี้ ให้ดูเพื่อนในปาร์ตี้ด้วยนะคะว่าเค้ายืนพ้นขีดนั้นเข้ามาข้างในหรือยัง ถ้าหากมีใครโดนกักไว้หลังกำแพง ก็ต้องเสียเวลาทำลายกำแพงอยู่นานเหมือนกัน อ้อ อย่าลืมตีกล่อง Treasure Chest ที่ดรอบจาก Anelion ด้วยนะคะ

Step 4

Lion Statue
1. พอแสงเลเซอร์เปิดทาง ให้วิ่งไปคุยกับหัวสิงโต ที่อยู่ใกล้ๆ นั้น

Broken Lamp 3
2. จากนั้นให้วิ่งยาวมาจนถึงที่กั้นแสงเลเซอร์ จะเห็นตะเกียงพังอันใหญ่ๆ แขวนอยู่ ให้คลิกคุยค่ะ

Ice Ghol Warrior
3. พอเส้นกั้นเลเซอร์หายไปแล้ว ให้วิ่งเข้ามาตี Ghol Warrior 1 ตัว ช่วงนี้พยายามอย่าตี Ghol Warrior หลายตัว ตีให้ตายน้อยที่สุดเลยค่ะ ลากไปทิ้งได้ยิ่งดี เพราะเราจำเป็นต้องรักษาชีวิตเจ้าตัวนี้ไว้ตีหาของเควสขั้นถัดไป

Broken Lamp 2
4. พอตี Ghol Warrior เสร็จ ให้วิ่งย้อนยาวมาเลยค่ะ จนเจอกับตะเกียงพัง ตรงที่เราฆ่า Anelion ให้หยุดคุย แล้ววิ่งกลับไปที่ Ghol Warrior อีกครั้ง

Vulschekra
5. มาถึงตรง Ghol Warrior เราจะเจอบอส Vulschekra ตัวนี้รออยู่ จัดการฆ่าได้เลยค่ะ แต่ต้องระวังเรื่อง Ghol Warrior ด้วยนะคะ ถ้าหากเราไม่ลากมันไปทิ้งไกลๆก่อน ก็ต้องพาบอสหลบออกมาตีไกลๆ และถ้าจะลากทิ้งให้ลากออกมาทาง Ice Zombie Lady นะคะ อย่าลากไปอีกทาง พอบอสตายจะได้กล่อง Treasure Chest

Step 5

Brazier 5
1. พอฆ่า Vulschekra เสร็จก็ให้วิ่งตรงมาตามทาง วิ่งมาให้สุดทางตันเลยค่ะ แล้วหยุด คุยกับเตาถ่าน ที่ตั้งไว้อันนี้ แต่ก่อนคุย ถ้าหากมี Ghol Warrior ป้วนเปี้ยนแถวนี้ให้ลากออกไปตรงที่เราฆ่า Vulschekra ค่ะ อาจจะลากยากสักหน่อย เพราะมันไม่ค่อยจะเดินตาม และที่สำคัญระวังด้วยค่ะ ถ้าเรากดคุยกับเตาถ่านแล้ว จะมีแสงเลเซอร์กั้นทางไว้ตรงแถวๆ Vulschekra เพราะฉะนั้นต้องแน่ใจว่าเพื่อนในปาร์ตี้ก้าวข้ามเส้นนั้นมาแล้ว

Ice Ghoul
2. เมื่อคุยกับเตาถ่านเสร็จจะมี Ice Ghoul เกิดมาจำนวนหนึ่ง ให้เราฆ่าจนกว่าจะครบ 20 ตัว เมื่อครบแล้วก็ให้คลิกคุยกับเตาถ่านอันเดิมนั้นได้เลย

Right Lion Statue
3. คุยเสร็จเส้นกั้นเลเซอร์จะหายไป ให้วิ่งตรงเข้าไปจนสุดทาง แล้วคลิกคุยกับหัวสิงโต ด้านขวามือ ช่วงนี้ค้างคาวบริเวณนั้นจะรุมทึ้งเราอย่างเมามัน ให้รีบคุยแล้วรีบวิ่งเข้าไปตรงกล่องสมบัติ Treasure Chest จังหวะนี้ถ้าในปาร์ตี้มีกันแค่ 2 คน ควรรอเพื่อนให้เข้ามายืนตรงกล่องกับเราด้วย เพราะถ้าเราตีกล่องไปแล้ว จะมีประตูมากั้นทางไว้ คนที่อยู่ข้างนอกคงจะรอดยากเพราะค้างคาวเยอะมาก แล้วถ้าหากเราฆ่า Crimson Bat ตาย (Crimson Bat นี้จะเกิดหลังจากเราตีกล่อง) บอสค้างคาวจะเกิดข้างนอกทันที กว่าเราจะออกมาช่วยเพื่อนข้างนอกได้ก็ต้องตี Huge Mirror Gate กันอยู่นานทีเดียว

Huge Mirror Gate
4. ตี Huge Mirror Gate เพื่อออกไปตีบอส Rettooth ข้างนอก

Rettooth
5. โฉมหน้าบอส Rettooth ฆ่าซะ แล้วเราจะได้ Treasure Chest อีก 1 กล่อง

Left Lion Statue
6. ฆ่าบอสเสร็จก็ให้วิ่งมาคุยกับหัวสิงโตทางด้านซ้ายมือ

Step 6

Soul Gathering Machine
1. วิ่งเข้ามาคุยกับ Soul Gathering Machine เจ้าเครื่องจักรกลตัวนี้จะให้เราไปหาของเควส 3 อย่าง อย่างละ 1 อัน จากมอนส์เตอร์ 3 ตัว คือ Ice BabaYaga, Ice Lady Zombie และ Ice Ghol Warrior

Quest Monster
2. คราวนี้เราก็ต้องวิ่งย้อนกลับไปเส้นทางเดิมเพื่อไปตามล่าของเควสจากทั้ง 3 ตัวนี้ ตัวที่ดูจะเป็นปัญหามากที่สุดคือ Ice Ghol Warrior เพราะถ้าเราเกิดเผลอฆ่าซะหมด เราต้องรออย่างน้อยๆ 10 นาทีเลยค่ะ กว่าจะเกิด พอได้ของเควสครบแล้วให้กลับมาคุยกับ Soul Gathering Machine แล้วเราจะถูกวาร์ปส่งไปอีกห้องหนึ่ง

Extinguished Torch
3. เข้ามาแล้วก็ให้คุยกับคบเพลิง Extinguishe Torch อันนี้ได้เลย

Bookshelf
4. วิ่งตรงเข้ามาคุยกับชั้นหนังสือนี่ได้เลย แต่ต้องระวังเพื่อนในปาร์ตี้ด้วยนะคะว่าเข้ามายืนตรงที่เรายืนหรือยัง เพราะถ้าคุยกับชั้นหนังสือแล้วจะมีกำแพงน้ำแข็งขึ้นมากั้นตรงเสาใหญ่ๆ

Desk
5. คุยกับโต๊ะบูชา คุยเสร็จบอส Pertz von Zatellerean ร่างที่ 1 จะเกิด ถ้าบอสเกิดอย่าเพิ่งรีบตี ให้ลากมาตีตรงกำแพงน้ำแข็ง หรือลากมาให้พ้นเสาก่อนค่อยตี

Pertz von Zatellerean
6. โฉมหน้า บอส Pertz von Zatellerean ตัวนี้อึดมากๆ ต้องใช้เวลาฆ่าพอสมควร

Libers Pertz von Zatellerean
7. ตัวนี้เป็นร่างที่ 2 ของตัวแรก ชื่อไม่เหมือนกันแต่ว่ารูปร่างเหมือนกัน -*- ฆ่าเสร็จบอสจะดรอบกล่องแดง Legacy Chest

Piano
8. ตีกล่องเสร็จก็ให้วิ่งย้อนกลับมาที่ปากทาง วิ่งไปคุยกับเปียโนด้านขวา

Exit
9. จากนั้นให้ย้อนกลับไปตรงที่บอสเกิดจะเจอประตูวาร์ปออก

Step 7

Stone of Trial
1. เราจะถูกส่งเข้ามาที่วาร์ปกลางนี้ เข้ามาแล้วให้คุยกับ Stone of Trial คุยเสร็จให้วิ่งเข้าไปประตูวาร์ปที่อยู่ตรงกลาง

Weapon Bin
2. คุยกับถังขยะใส่อาวุธ จากนั้นประตูจะเปิด

Frozen Watcher Zombie
3. จัดการฆ่า Frozen Watcher Zombie เพื่อให้ประตูเปิด

Sealed General's Cloak
4. คุยกับ Sealed General's Cloak ที่อยู่ตรงกลางนี้


5. พอคุยเสร็จจะมีมอนส์เตอร์เกิดขึ้นมา 3 ชนิดคือ Warhammer Watcher Zombie, Warax Watcher Zombie และ Crush Watcher Zombie พยายามฆ่าเฉพาะ Crush Watcher Zombie ถ้าหากไม่ต้องการเก็บเลเวล เพราะถ้าเรามัวแต่ฆ่าชนิดอื่น กว่า Captain Crush Watcher Zombie จะเกิด เราจะเสียเวลานาน (ทั้ง 3 ชนิดนี้ เมื่อเราฆ่าได้มากพอจำนวนหนึ่งจะมี Captain ประจำชนิดตัวเองเกิดขึ้นมา แต่เควสต้องการแค่ Captain Crush Watcher Zombie เท่านั้น)

General Zombie
6. เมื่อฆ่า Captain Crush Watcher Zombie ได้แล้วก็ให้รีบคุยกับ Sealed General's Cloak แล้ว General Zombie จะปรากฏตัวออกมา ก็จัดฆ่าตามระเบียบค่ะ ฆ่าเสร็จบอสจะดรอบกล่อง Treasure Chest

Step 8

Frozen Worrior Zombie
1. ฆ่า General Zombie เสร็จแล้วให้เราวิ่งไปตามทางเรื่อยๆ จนเจอ Frozen Worrior Zombie ตัวจะออกสีแดงๆหน่อย บอสตัวนี้จะฆ่าหรือไม่ฆ่าก็ได้ ไม่มีผลกับเควสภายในดันเจี้ยนค่ะ ฆ่าเสร็จแล้วบอสจะดรอปกล่อง Treasure Chest ถ้าไม่ต้องการฆ่าก็ให้วิ่งผ่านไปได้เลยค่ะ

Frozen Slayer Zombie
2. ยังคงวิ่งตามเส้นทางมาเรื่อยๆ เมื่อวิ่งมาจนสุดทางตันให้หยุด แล้วมองหา Frozen Slayer Zombie ตัวออกสีเขียวๆ บอสนี้จำเป็นต้องฆ่าเพื่อเอาของเควส ทำเควสเปิดประตูค่ะ ฆ่าเสร็จแล้วยังได้กล่อง Treasure Chest ด้วยค่ะ

Tomb
3. ฆ่าบอสเสร็จก็ทำเควสเปิดประตูเลยค่ะ เริ่มจากคุยกับหลุมศพ สีฟ้าๆนี้

Crest Banner 1
4. จากนั้นหันไปคุยกับสัญลักษณ์อันแรกทางขวามือ

Crest Banner 2
5. จากนั้นหันไปคุยกับสัญลักษณ์อันที่สองทางซ้ายมือ แล้วก็กลับมาคุยกลับหลุมศพสีฟ้าๆ อีกครั้ง เป็นอันเปิดประตูสำเร็จ

Book
6. ยังคงวิ่งตามเส้นทางมาเรื่อยๆ จนเจอกับ ไม้กางเขน และ หนังสือ ณ จุดนี้ ให้หยุดคุยกับ หนังสือ แล้ววิ่งต่อไปได้เลย

Frozen Prime Knight Zombie
7. วิ่งมาอีกนิดเราจะเจอกับ Frozen Prime Knight Zombie ตัวนี้ไม่จำเป็นต้องฆ่าก็ได้ แต่ถ้าฆ่าจะได้กล่อง Treasure Chest อีก 1 กล่อง ถ้าไม่อยากฆ่าก็ให้วิ่งไปตี Flesh Golem ได้เลยค่ะ

Flesh Golem
8. ตรงนี้จะมี Flesh Golem ทั้งหมด 5 ตัว ตามเควสเราฆ่าแค่ 3 ตัวก็พอแล้ว แต่ Flesh Golem ทุกตัวดรอบกล่อง Treasure Chest เพราะฉะนั้นถ้ามีเวลาเหลือก็ฆ่าซะเถอะค่ะ

Holy Cross
9. เมื่อฆ่า Flesh Golem ได้ครบ 3 ตัวแล้วให้วิ่งย้อนกลับมาคุยกับไม้กางเขน ตรงจุดเดียวกับหนังสือแหละค่ะ

Excavator
10. จากนั้นก็วิ่งกลับไปทางเดิม ไปจนสุดทางจะเจอกับ Excavator ที่เป็นเสาๆนี่ค่ะ ให้หยุดคุย คุยเสร็จเราจะถูกวาร์ปไปที่ห้องบอส

Mergoheph
11. วาร์ปเข้าไปแล้วก็วิ่งตรงมาจนสุดห้องเลยค่ะ (ห้องเล็กนิดเดียวค่ะ) เจอแล้วก็จัดการฆ่าได้เลยค่ะ พอบอสตายจะดรอบกล่องสีแดง Legacy Chest

Unknown Guage
12. จากนั้นให้มาคุยกับเครื่องวัด Unknown Gauge ตัวนี้ค่ะ

Exit
13. วิ่งย้อนกลับมาตรงบอส จะมีประตูวาร์ปออกค่ะ

Stone of Trial
14. เราจะถูกวาร์ปเข้ามาที่วาร์ปกลางนี้อีกครั้ง ให้คุยกับ Stone of Trial จากนั้นก็วิ่งเข้าประตูวาร์ปด้านขวาสุดนี้

Tomb
15. เราจะถูกวาร์ปเข้ามาตรง Excavator ให้วิ่งลงบันได้มา แล้วคุยกับหลุมศพสีฟ้าๆ คุยเสร็จหันหลังมาเราจะเจอกล่องสมบัติสีแดง Legacy Chest ถ้าหากยังพอมีเวลาเหลือ และต้องการเก็บเลเวลต่อ อย่าเพิ่งตีกล่องค่ะ ให้เราวิ่งย้อนขึ้นไปทาง Excavator มอนส์เตอร์ที่เรายังไม่ได้ฆ่าก็จะยังคงอยู่แถวนั้นเหมือนเดิม เราก็เก็บเลเวลไปตามปกติ เก็บเลเวลจนพอใจแล้วเราค่อยวิ่งกลับมาตีกล่องค่ะ

Clear
16. ตีกล่องแดงก็เป็นอันว่าเคลียร์ดันเจี้ยนสำเร็จ ได้ Honor Point 170

Blog Archive

 

Cabal Online Fansite Copyright © 2008 Green Scrapbook Diary Designed by SimplyWP | Made free by Scrapbooking Software | Bloggerized by Ipiet Notez