Nov 5, 2007

เทคนิคสร้างชุดป้องกันระดับ Bluestin ฉบับมือโปร


Bluestin Battlesuit of Adept
เมื่อเราก้าวข้ามบันไดขั้นแรกมาแล้ว (ผ่านการสร้างชุดระดับ Aramid/Shadowsteel) คราวนี้เราจะมาเริ่มสร้างของระดับ Bluestin กันบ้าง ก่อนอื่นก็ต้องเริ่มจากการหาซื้อวัตถุดิบในการสร้าง การสร้างของระดับ Bluestin นี้ไม่ถือว่ายากแต่อาจจะลำบากสักหน่อย เพราะวัตถุดิบหลักบางชิ้นไม่สามารถหาซื้อได้จาก NPC วัตถุดิบนั้นก็คือ Shape Cartridge Lv.2 ทั้ง 3 ประเภท (Martial Set, Battle Set and Amour Set)และ Disc Lv.2 ทุกประเภท แต่สำหรับ Disc ที่สำคัญของการผลิตชุดระดับ Bluestin นี้คงจะหนีไม่พ้น Disc สำหรับสร้างของบวก Exp สกิล อย่าง Air disc เพราะฉะนั้นจะสังเกตได้ว่า Air disc จะซื้อขายกันในราคาที่สูงกว่า Disc ประเภทอื่นๆ

ถึงแม้ของเหล่านี้จะไม่มีขายที่ NPC แต่ถ้าเราสละเวลามาตะโกนรับของสักพักก็คิดว่าน่าจะได้ในปริมาณที่พอสมควร ในการเริ่มสร้าง เพราะอัตราการดรอปของเหล่านี้ไม่ได้ยากจนเกินไป

การที่ต้องรับซื้อวัตถุดิบจากผู้เล่นคนอื่นแบบนี้ อาจทำให้ต้นทุนการผลิตของเราไม่คงที่ เนื่องจากบางครั้งเราต้องรับของแข่งกับนักสร้างของคนอื่นๆด้วย ปัญหาการตัดราคารับซื้อของในราคาที่แพงกว่าคนอื่น เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเวลารับนานๆ ทำให้ราคาวัตถุดิบถีบตัวสูงขึ้น ในขณะที่ของที่สร้างมาขาย ยังคงขายได้ราคาเท่าเดิม หรืออาจจะต้องขายถูกลงด้วยซ้ำ เพราะคู่แข่งเพิ่มมากขึ้น ปัญหาซื้อแพงขายถูกนี้แหละ เป็นปัญหาใหญ่ที่นักสร้างของทุนน้อยๆ หลายคนต้องล้มเลิกความคิดหรือหยุดสร้างของไปเลย

แต่ถ้าคุณคิดว่าปัญหานี้รับมือได้สบายอยู่แล้ว เราก็มาเริ่มสร้างของระดับ Bluestin กันเลยค่ะ อ๋อ แต่ก่อนเริ่มลงมือสร้างของอย่าลืมรับซื้อ วัตถุดิบหลักในการสร้างของระดับ Bluestin กันก่อนนะคะ

การสร้างของระดับ Bluestin ทุกชิ้นนี้เรายังคงยึด Option of Adept เป็นหลักในการสร้างเพื่อเก็บ Exp ขึ้นไปสร้างของระดับ Titanium ถ้าหากเราไม่ได้รับวัตถุดิบมาในราคาแพงจนเกินไป การสร้างของระดับ Bluestin นี้เราจะเริ่มได้กำไรบ้างเล็กน้อยแล้ว ขึ้นอยู่กับดวงว่าเราสามารถสร้างได้ Option ระดับสูงๆได้สำเร็จบ่อยกว่าหรือเปล่า

จากประสบการณ์การสร้างของระดับ Aramid/Shadowsteel คิดว่านัก Craft ทุกๆคน คงพอจะเข้าใจหลักการ Craft บ้างแล้ว เพราะฉะนั้นผู้เขียนจะเขียนไว้อย่างคร่าวๆนะคะ

เทคนิคการสร้างถุงมือ (Gloves): ใช้ได้ทั้ง Amourset, Martialset และ Battleset
1. ถุงมือชิ้นแรกที่เราสามารถสร้างได้ คือ Gloves of destruction ให้เรากดผลิตไปจนได้ Exp 10% หลังจากนั้นจะเห็นว่าเราสามารถเปลี่ยนไปกด Gloves of Vampire หรือ Gloves of Guard ให้ได้ Exp 20% หรือเราจะกดผลิต of Destruction ต่อไปก็ไม่เป็นไร ขึ้นอยู่กับว่าเรารับซื้อ Disc Lv.2 ประเภทไหนมาได้เยอะกว่ากัน

ถ้าหากเรามี Flame disc lv.2 มากพอ ก็ให้เรากดสร้าง gloves of destruction ต่อไปจนได้ Exp 20% เลยค่ะ แต่ถ้ามีไม่พอ เรายังมีตัวเลือก gloves of guard ซึ่งใช้ Earth disc lv.2 และ gloves of vampire ซึ่งใช้ Bloody disc lv.2 ของที่สร้างได้ช่วงนี้ เรียกได้ว่าสร้างเพื่อเอา Exp อย่างเดียว เพราะ Option เหล่านี้ใน Item ระดับ Bluestin ยังไม่มีอันไหนเป็นที่นิยมไปกว่า Item of Adept ถ้าไม่อยากเสียเวลาตั้งร้านขาย ก็ทุบทิ้งดีกว่าค่ะ เพราะว่าค่อนข้างขายยากอยู่เหมือนกัน

2. เมื่อได้ Exp 20% แล้วให้เราเริ่มผลิต Gloves of Adept ได้เลย ให้ผลิตไปจนได้ Exp 60% ของที่ผลิตได้ช่วงนี้สามารถเก็บไว้ขายได้ทั้ง +2skill/+3skill/+4skill ถ้าได้ +1skill แนะนำให้ทุบเช่นเคยค่ะ ถ้าผลิตได้ +4skill นี่ถือว่าได้แรร์เลยค่ะ เพราะราคาขายจะขายได้ราคาถึง 3 เท่ากว่าๆของ +3skill เลยทีเดียว ติด +4skill แค่ชิ้นเดียวก็ถือว่าได้กำไรแล้วค่ะ

3. เมื่อได้ Exp 60% ให้เตรียมของผลิต Gloves of Amp ได้เลย เราต้องกดผลิต of amp ไปจนกว่าจะได้ ไอเทม Gloves of Amp ที่มีรายละเอียด option ว่า Sword Skill Amp +2% เท่านั้น และไอเทมที่ได้จะต้องไม่มีบวก ตรงนี้สำคัญให้ดูดีๆ เพราะไอเทมนี้จะเป็นวัตถุดิบในการกดผลิต Proof เพื่อเลื่อนขั้นไปผลิตของระดับ Titanium ถ้าได้ไอเทมนอกเหนือจาก Sword Skill Amp +2% ให้เราทุบทิ้งอีกเช่นกัน และควรจะทำไอเทม of amp ตัวนี้เก็บสำรองไว้ด้วย เนื่องจากการกดผลิต Proof มีโอกาสล้มเหลว

4. เมื่อได้ไอเทม Sword Skill Amp +2% แล้ว คราวนี้เราจะกลับมาผลิต Gloves of Adept อีกครั้ง และผลิตไปจนกระทั่งได้ Exp Craft 100%

5. ทันทีที่ได้ Exp 100% เราสามารถกดผลิตไอเทม Gloves of Proof ได้เลย

เมื่อ กด item of Proof ติด ให้เราไปคุยกับ Yerte (Core Alchemist) ที่ Port Lux เพื่อรับเควสเลื่อนขั้น เมื่อคุยเสร็จ NPC จะให้การ์ดเรามาใบนึง ให้เรากดคลิกขวาเพื่อใช้ได้เลย จากนั้นถ้าเราเปิดหน้าต่าง Professional Craft ดูจะพบว่า gloves ระดับ Titanium ที่เคยเป็นสีแดงตอนนี้เปลี่ยนเป็นสีส้มแล้ว (บางอัน)

เทคนิคการสร้างรองเท้า(Boots): ใช้ได้ทั้ง Amourset, Martialset และ Battleset
1. เริ่มสร้างรองเท้าชิ้นแรกด้วย ออพชั่น Boots of Vampire จนกระทั่งได้ Exp 10% แล้วจะเปลี่ยนไปกด Boots of Guard หรือจะยังกด Boots of Vampire ต่อไปจนได้ Exp 20% เลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับจำนวน Disc Lv.2 ที่มี ถ้าเรามี Bloody Disc มากพอก็กดสร้าง Boots of Vampire ต่อไปได้เลย แต่ถ้ามีไม่พอการสร้าง Boot of Guard โดยใช้ Earth Disc ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

2. เริ่มสร้าง Boots of Adept จนกระทั่งเก็บ Exp ได้ 60% เช่นกัน และให้เก็บไอเทมทั้ง +2/+3/+4 สกิล ไว้ตั้งร้านขาย

3. หลังจากนี้เราก็กลับไปทำตามขั้นตอนการสร้างถุงมือได้เลยค่ะ

เทคนิคการสร้างหมวก (Helm): ใช้ได้ทั้ง Amourset, Martialset และ Battleset
1. หมวกชิ้นแรกที่เราสามารถสร้างได้คือ Helm of Vampire เมื่อสร้างจนได้ Exp 10% แล้วเราสามารถเปลี่ยนไปสร้าง Helm of Guard หรือจะยังคงสร้าง Helm of Vampire ต่อไปจนได้ Exp 20% ขึ้นอยู่กับ Disc Lv.2 ที่มี

2. สร้าง Helm of Adept จนเก็บ Exp ได้ 60% และเก็บไอเทมทั้ง +2/+3/+4 สกิล ไว้ตั้งร้านขาย

3. หลังจากนี้เราก็กลับไปทำตามขั้นตอนการสร้างถุงมือได้เลยค่ะ

เทคนิคการสร้างเสื้อ (Suit): ใช้ได้ทั้ง Amourset, Martialset และ Battleset
1. เสื้อชิ้นแรกที่สามารถสร้างได้ คือ Suit of Guard ให้กดสร้างไปจนเก็บ Exp ได้ 20% คราวนี้เราจะไม่มีตัวเลือกในการสร้างออพชั่นอื่นๆแล้ว เพราะฉะนั้นเราต้องมี Earth Disc Lv.2 ตุนไว้ให้มากพอสำหรับ 20% แรกนี้

2. สร้าง Suit of Adept จนเก็บ Exp ได้ 60% และเก็บไอเทมทั้ง +2/+3/+4 สกิล ไว้ตั้งร้านขาย

3. หลังจากนี้เราก็กลับไปทำตามขั้นตอนการสร้างถุงมือได้เลยค่ะ

รายละเอียดวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตชุดป้องกันระดับ Bluestin
วัตถุดิบผลิต Suit ขั้น Bluestin
วัตถุดิบผลิต Helm ขั้น Bluestin
วัตถุดิบผลิต Boots ขั้น Bluestin
วัตถุดิบผลิต Gloves ขั้น Bluestin

0 comments:

Blog Archive

 

Cabal Online Fansite Copyright © 2008 Green Scrapbook Diary Designed by SimplyWP | Made free by Scrapbooking Software | Bloggerized by Ipiet Notez