Nov 16, 2007

Patren, Patren Quest Lv.98






Patren, Patren นี่ก็เป็นอีก 1 เควสเจ้าปัญหาของผู้เล่นเลเวล 98 ซึ่งส่วนใหญ่จะดองเควสไว้เคลียร์ตอนเลเวลสูงๆ กัน เควสนี้จะให้เวลาเราประมาณ 30 นาทีในการกำจัดบอสประจำดันเจี้ยนทั้งหมด 7 ตัว และถ้าหากเราทำภารกิจล้มเหลว ก็จะเสีย Exp ถึง 289500 เลยทีเดียว 0*0 บอสประจำดันเจี้ยนที่นี่จะไม่ดรอบของมาเป็นกล่องสมบัติแต่จะดรอบมาเป็นชิ้นๆให้เราเลย ส่วนมากก็จะเป็นอาวุธระดับ Aqua, Shadowsteel และ ผ้าคลุม +5 ทั้ง 3 แบบ ที่ดันนี่ดรอบผ้าคลุมเป็นของเล่นเลยค่ะ บางคนกว่าจะผ่านดันเจี้ยนนี้ได้ อาจจะได้ผ้าคลุมไว้ใช้เป็นสิบๆผืนเลยค่ะ *0* เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมราคาผ้าคลุม +5 ถึงถูกกว่าผ้าคลุม +3 และ ผ้าคลุม +4

วิธีตะลุยเควสดันเจี้ยน Patren, Patren

1. เมื่อวาร์ปเข้ามา เราจะเจอมอนส์เตอร์อย่าง Pierce Lihorna รอรับเราปากทางเลยค่ะ ก่อนที่เราจะเข้าไปจัดการบอสตัวแรก (Pierce Blade Peryton) แนะนำว่าให้เคลียร์พื้นที่ บริเวณนี้ให้โล่งก่อนค่ะ พอฆ่ามอนส์เตอร์จนหมดก็เข้าไปจัดกับบอสตัวแรกได้เลยค่ะ พอบอสตาย ประตูจะเปิด

2. พอประตูเปิด เดินเข้าไปนิดเราก็จเห็นบอสตัวที่สอง (Defender Mecha Ape T-2)อยู่ไม่ไกลค่ะ ก่อนเข้าไปฆ่าบอส เคลียร์พื้นที่ให้ว่างสักที่หนึ่ง เพื่อให้เราสามารถลากบอสมาฆ่า ณ ตรงจุดนั้นได้ ก่อนจะลงมือฆ่าบอส ต้องแน่ใจก่อนนะคะว่าจะไม่มี Defender Mechaape Archer ยิงตอดเรามาทางทิศไหน ตัวนี้ตอดหนักมากค่ะ พอได้พื้นที่ว่างสักที่หนึ่งก็จัดการบอสได้เลยค่ะ

3. พอบอสตัวที่สองตาย ประตูจะเปิด มอนส์เตอร์บริเวณปากทางคือ Crow Guard ตัวสีดำๆ ค่ะ ตัวนี้จะตัวบางมาก ยิงไม่กี่ทีก็ตายแล้ว แนะนำว่าให้เสียเวลายิงไปเถอะค่ะ ยิ่งคนที่ไม่ชำนาญการลาก ยิ่งแนะนำให้ฆ่าค่ะ แต่ต้องระวังอย่าเอามารุมเกิน 3 ตัวนะคะ เพราะถึงจะตัวบางแต่ก็อัดหนักใช่เล่น พอฆ่า Crow Guard ตายแล้ว ขยับไปอีกหน่อยเราจะเจอ Crow Blader ตัวสีแดงๆ ตัวนี้ไม่ต้องฆ่าค่ะ เพราะอึดเกินไป แนะนำให้ลากเลยค่ะ แต่ต้องระวังเวลาลากด้วยนะคะ อย่าให้บอส Crow Prime Knight เห็นเด็ดขาด เพราะถ้าบอสรวมกลุ่มมาด้วย เราจะฆ่าไม่ได้เลยค่ะ เกาะกันเหนียวแน่นมาก (ก็ต้องฝึกโฉบกันให้แม่นๆค่ะ) ก็พยายามลากมาให้ถึงปากทางที่เราวาร์ปเข้ามา มาถึงก็หลบเข้าวาร์ปไปเลยค่ะ สำหรับคนที่ขี่บอร์ดต้องดูด้วยนะคะว่ามอนส์เตอร์ตามเรามาหรือเปล่าน เนื่องจากบอร์ดจะไวมาก ต้องคอยส่องข้างหลังเป็นระยะ

พร้อมแล้วเราก็รีบเข้าวาร์ปมาใหม่ ช่วง 2-3 วินาทีแรก มอนส์เตอร์จะยังมองไม่เห็นเราก็ให้วิ่งพรวดๆ ออกมาให้ไวที่สุดค่ะ จากนั้นก็มาจัดการ Crow Prime Knight เดี่ยวๆ ได้เลยค่ะ ถึงจะมีลูกน้องหลงอยู่ก็มีแค่ไม่กี่ตัวค่ะ เบาแรงไปได้เยอะ

4. พอบอสตาย คราวนี้เราจะต้องเตรียมตัวลากลูกน้อง บริเวณซ้ายมือ อีก 1 โขยง ตรงนี้นี่ก่อนลากแนะนำให้กด Aura หรือ Battle Mode ด้วยค่ะ กันพลาดไว้ เพราะมอนส์เตอร์จะเยอะกว่ากลุ่มแรก พร้อมแล้วก็กด Aura วิ่งลากได้เลยค่ะ และต้องระวังอย่าให้ Crow Prim Knight เห็นด้วยค่ะ (บอสตัวนี้เหมือนกับบอสตัวที่ 3 ค่ะ ในโซนนี้มันจะเกิดวนไปทั้งหมด 3 จุด) วิธีลากก็ทำเหมือนเดิม ลากมาทิ้งไว้ที่วาร์ปปากทางเข้า และรีบออกมาอย่างรวดเร็ว ออกมาแล้วก็มาจัดการบอสตัวที่ 4 และ 5 ได้เลยค่ะ (สองตัวนี้ตัวเดียวกัน พอจุดที่ 4 ตาย มันจะไปเกิดจุดที่ 5 ทันทีเลย)

5. เสร็จสิ้นจากโซนนั้น ก็ให้วิ่งมาตามทาง จนเจอบอส Wuirger Flesh Golem ตรงนี้จัดการบอสพร้อมลูกน้องได้เลยค่ะ ลูกน้องฆ่าไม่ยาก พอบอสตายก็ให้วิ่งมาที่ประตูวาร์ปอีกฟากหนึ่ง

6. เมื่อวาร์ปเข้ามาเราจะเจอบอสประจำดันเจี้ยนนี้ค่ะ Patren บอสจะไม่ตีก่อนนะคะ ก็เตรียมบัฟให้พร้อมค่ะ ฆ่าบอสตัวนี้ต้องใจเย็นพอสมควรค่ะ เพราะเราบุ่มบ่ามเข้าไปฟันไม่ได้เลย บอสจะกางบาเรียตลอด ถ้าใครผ่านบอสเลเวล 94 มาแล้ว คิดว่าตัวนี้คงไม่ยากค่ะ ใช้เทคนิคเดียวกัน ต้องคอย dash ซ้ายที ขวาที หรือไม่ก็วนเป็นเข็มนาฬิกาไป อย่ายืนนิ่งๆ และอย่าให้บอสประชิดตัว

แนะนำให้ใช้สกิลยิงไกลด้วยค่ะ เพราะถ้าเราต้องใช้สกิลยิงระยะประชิดนี่โอกาสรอดยากค่ะ ถึงสกิลยิงไกลของบางอาชีพจะยิงเบาก็ต้องใช้ค่ะ แต่สกิลเปิดสกิลแรก ให้อัดด้วยสกิลที่แรงที่สุดที่มีเลยค่ะ จากนั้นก็ยิงไกล แล้วหนีวนๆ ไป ไม่ต้องรีบค่ะ ใจเย็นอย่างเดียวเท่านั้น

ลองพยายามกันดูนะคะ ไม่ยากเกินความสามารถค่ะ สู้เค้า ทาเคชิ!! งิงิ

0 comments:

Blog Archive

 

Cabal Online Fansite Copyright © 2008 Green Scrapbook Diary Designed by SimplyWP | Made free by Scrapbooking Software | Bloggerized by Ipiet Notez