Nov 11, 2007

เทคนิคการผลิตอาวุธประเภทดาบขั้น Shadowsteel และ Bluestin


การผลิตอาวุธประเภทดาบในเกมส์คาบาลนั้นมีอยู่ทั้งหมด 4 ชนิดด้วยกัน โดยแบ่งเป็นอาวุธประเภทดาบมือเดียว 2 ชนิดคือ Blade และ Katana และ ดาบสองมือ 2 ชนิดคือ Great Sword และ Daikatana

สำหรับการผลิตอาวุธประเภทดาบนี้ เราไม่จำเป็นต้องผลิตทั้ง 4 ชนิดก็ได้ เลือกผลิตเฉพาะอาวุธที่เป็นที่นิยมก็พอแล้ว ถ้าหากเราไม่ได้เล่น Worrior ให้เลือกผลิต Blade และ Katana ก็เพียงพอแล้ว เนื่องจากอาวุธทั้ง 2 ชนิดนี้จะมี 3 อาชีพที่ต้องใช้ คือ Balder, Force Blader และ Force Shielder หรือเราจะเลือกผลิตแค่ชนิดเดียวก็ไม่เสียหายอะไร

เทคนิคการผลิตดาบขั้น Shadow steel เนื่องจากดาบทั้ง 4 ชนิดนั้น มีออพชั่นและพื้นฐานการผลิตที่เหมือนกัน ต่างกันเพียงตัวดาบที่ใช้ในการผลิต เพราะฉะนั้นเทคนิคการผลิตจึงใช้ร่วมกันได้

สำหรับดาบขั้น Shadowsteel และ Bluestin ผู้เขียนขอรวบในบทความเดียว เนื่องจากกระบวนการ และการเตรียมวัตถุดิบนั้นเหมือนกัน เพียงแต่ดาบขั้น Bluestin นั้น เราต้องเปลี่ยนจาก Shape Cartridge (Sword Lv.1) มาเป็น Lv.2 และเปลี่ยนจาก Disc Lv.1 เป็น Disc Lv.2

เมื่อวัตถุดิบพร้อมแล้วก็ลงมือผลิตเลยค่ะ
1. กดผลิต item of destruction จนได้ Exp 20%
2. กดผลิต item of adept จนได้ Exp 60%
3. กดผลิต item of amp จนได้ออพชั่น Sword skill amp +2% (สำหรับดาบมือเดียว)และ Sword skill amp +3% (สำหรับดาบสองมือ) ไอเทมที่ผลิตได้ต้องไม่มีบวก กดผลิตสำรองไว้สักประมาณ 3 อัน
4. กดผลิต item of adept จนได้ Exp 100%
5. กดผลิต item of proof จนกว่าจะสำเร็จ ถ้าหากกดผลิตไป 3 อันแล้วยังไม่สำเร็จ เราต้องกลับไปกด item of amp จนกว่าจะได้ออพชั่น Sword skill amp +2% ซึ่งตอนนี้เราจะไม่ได้ Exp จากการผลิตแล้ว แต่ก็ต้องทำเพื่อให้สามารถเลื่อนชั้นไปผลิตไอเทมในระดับที่สูงกว่าได้
6. เมื่อกด item of proof ได้สำเร็จ ให้เราไปหา NPC Yerte Core Alchemist ที่เมือง Port Lux เพื่อรับเควสเลื่อนขั้น

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
วัตถุดิบผลิตดาบขั้น Shadowsteel
วัตถุดิบผลิตดาบขั้น Bluestin

0 comments:

Blog Archive

 

Cabal Online Fansite Copyright © 2008 Green Scrapbook Diary Designed by SimplyWP | Made free by Scrapbooking Software | Bloggerized by Ipiet Notez