Nov 7, 2007

เทคนิคสร้างชุดป้องกันระดับ Titanium ฉบับมือโปร


หลังจากที่เราผ่านการสร้างของระดับ Bluestin ไปแล้ว คราวนี้เราจะได้ลงมือสร้างของระดับ Titanium กันเสียที แต่บอกไว้ก่อนนะคะว่าการสร้างของระดับ Titanium นี้เริ่มยากขึ้นมาแล้วค่ะ เพราะวัตถุดิบในการสร้าง ไม่สามารถซื้อจาก NPC ได้แม้แต่ชิ้นเดียวเลย เพราะฉะนั้นเราต้องรับซื้อทั้ง Shape, Disc และชิ้นส่วนที่จะสร้างคือ ถุงมือ รองเท้า หมวก และเสื้อ ที่มีรู ไม่มีบวก เพราะฉะนั้นเวลาเราเก็บเลเวล ถ้าหากเราได้ดรอบไอเทมที่มีรูและไม่มีบวก อย่าทุบทิ้งเด็ดขาดค่ะ เพราะของเหล่านี้คือสิ่งที่จำเป็นในการสร้างไอเทมระดับ Titanium เลยทีเดียว และถึงแม้เราจะไม่ใช่นักสร้างของ เก็บไว้ตั้งร้านขายก็ได้ราคาดีกว่าทุบหรือโยนร้านค่ะ ส่วนไอเทมที่มีบวกนั้นถ้าดรอบมาให้ทุบทิ้งเลยดีกว่าค่ะ แต่ยกเว้น boots รู จะมีบวกหรือไม่มีบวกก็ต้องเก็บไว้หมดค่ะ เพราะเราจำเป็นต้องนำมาใช้เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาในการเสริมออฟชั่น สำหรับสร้าง Item of Adept

Boots Slot

และของอีกอย่างหนึ่งที่จำเป็นสำหรับการสร้างไอเทมระดับ Titanium คือ Force Core (High) หรือหินฟ้านั่นเอง เพราะเป้าหมายของการสร้างไอเทมระดับ Titanium นี้ยังคงอยู่ที่ Item of Adept หรือชุดบวกสกิล แต่ก่อนที่เราจะนำชิ้นส่วน ทั้งถุงมือ รองเท้า หมวก และเสื้อมาสร้าง Item of Adept ได้นั้นเราจะต้องนำชิ้นส่วนนั้นๆไปเสริมออฟชั่นกับ NPC เสียก่อน (ดูวิธีเสริมออฟชั่นได้ที่นี่) ซึ่งออฟชั่นสำหรับทำ Item of Adept คือ Defense Rate ซึ่งตัวเร่งปฏิกิริยาของ Defense Rate ก็คือ Boots รูค่ะ จะมีบวกหรือไม่มีบวกก็ใช้ได้หมดค่ะ ยิ่งถ้าบวกสูงๆด้วยยิ่งดีค่ะ เพราะจะเป็นการเพิ่มโอกาสสำเร็จในการเสริมออฟชั่นขึ้นมานิดนึงด้วยค่ะ

Tips: สำหรับคนที่ทุนหนาพอและคิดว่าจะสร้างของระดับ Titanim เพียงเพื่อจะเก็บ Exp เพื่อให้สามารถขึ้นไปสร้างของระดับ Osmium ได้ แนะนำว่าทุกครั้งที่คุณเสริมออฟชั่น ให้ใส่หินฟ้าลงไป 2 ก้อนเลยค่ะ เพื่อให้ติดออฟชั่นเลเวล 2 สำหรับการทำ Item of Amp แต่ถ้าไม่ติดเราก็ยังได้ออฟชั่นเลเวล 1 มากดสร้างของเพื่อเก็บ Exp ไปเรื่อยๆค่ะ

ทำไมต้องทำ Item of Amp ด้วย?
เพราะว่า Item of Amp เป็นส่วนผสมหลักของการทำ Item of Proof เพื่อเลื่อนขั้นไปสร้างของระดับ Osmium แต่กว่าเราจะกดผลิต Item of Amp เราจำเป็นต้องมีไอเทมที่เสริมออฟชั่นเลเวล 2 สำเร็จ

สำหรับ Gloves of Amp ต้องใช้ Titanium gloves 1 slot (Max Critial Rate +2%)
สำหรับ Boots of Amp ต้องใช้ Titanium boots 1 slot (HP Auto Heal +2)
สำหรับ Helm of Amp ต้องใช้ Titanium helm 1 slot (เพิ่ม Critical Rate +5%)
สำหรับ Suit of Amp ต้องใช้ Titanium suit 1 slot (Max Critical Rate +2%)

ความยากของการเลื่อนขึ้นอยู่ที่ตรงนี้ค่ะ เพราะออฟชั่นเลเวล 2 นั้นเราไม่สามารถกำหนดเองโดยใส่ตัวเร่งปฏิกิริยาได้ ต้องรอสุ่มอย่างเดียวเท่านั้น ใครจะ Proof เพื่อทำไอเทมระดับ Osmium ได้นี้คุณจำเป็นต้องมีดวงจริงๆค่ะ ทุนหนาแค่ไหนก็อาจจะแพ้คนที่มีดวงได้ เพราะกว่าจะผ่านแต่ละขั้นตอนของการ Proof ได้ คุณต้องมีดวงถึง 3 ขั้นเลยทีเดียวค่ะ

1. ดวงดี ได้ของที่มี Option Lv.2 ตรงตามที่ต้องการ หลายคนยังไม่เคยเสริมได้ออฟชั่นเลเวล 2 ที่ต้องการเลย
2. ดวงดี กดผลิต Item of Amp สำเร็จและได้ออฟชั่นที่ต้องการ คือ Sword Skill Amp +2% และไม่มีบวก หลายคนผลิตได้ ไอเทม +1/+2 มาบ้าง, ได้ option magic skill amp มาบ้าง หรือได้ ออฟชั่น sword skill amp แต่บวก 1% มาบ้าง
3. ดวงดี กดผลิต Item of Proof สำเร็จ หลายคนอีกเช่นกันตกม้าตายตรงนี้

เห็นหรือยังคะว่าต้องดวงจริงๆ แต่คนทุนหนานั้นได้เปรียบตรงที่มีโอกาสเสี่ยงดวงมากกว่าคนอื่น หลายๆคนเลิกผลิตของไปเลยค่ะ เพราะการที่เราต้องเสริมออฟชั่นเลเวล 2 นี้เป็นการเพิ่มต้นทุนการผลิตไปพอสมควร แต่ของที่ทำออกมายังขายได้ราคาเท่าเดิม

สำหรับเทคนิคการสร้างของระดับ Titanium นี้จะคงใช้หลักการเดียวกับการสร้างของระดับ Bluestin เพียงแต่ขั้นตอนในการสร้าง Item of Proof นั้นจะแตกต่างกันไปตามดวงของแต่ละคน บางคนอาจจะได้ Exp 100% แล้วแต่ยังไม่สามารถกดผลิต Item of Proof ได้ก็ต้องกดผลิต Item of Adept ขายต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะกดผลิต Item of Amp และ Proof สำเร็จ

ของระดับ Titanium นี้ ถ้าสร้างได้ +2 skill/ +3 skill บ่อยๆ ก็จะพอทำให้เรามีเงินมากพอจนถึงขั้นที่เรียกว่ารวยได้เลย ยิ่งสำหรับบางคนที่ไม่คิดจะทำ Item of Proof ด้วยแล้ว คุณจะประหยัดต้นทุนไปได้เยอะ เงินเก็บก็อาจจะเป็นถุงเป็นถังเลย (ถ้าไม่ shopping จนหมดซะก่อน -*-) อ่อ แต่ที่สำคัญต้องมีเวลาตั้งร้าน ระบายของด้วยนะคะ

รายละเอียดวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตชุดป้องกันระดับ Titanium
วัตถุดิบผลิต Suit ขั้น Titanium
วัตถุดิบผลิต Helm ขั้น Titanium
วัตถุดิบผลิต Boots ขั้น Titanium
วัตถุดิบผลิต Gloves ขั้น Titanium

0 comments:

Blog Archive

 

Cabal Online Fansite Copyright © 2008 Green Scrapbook Diary Designed by SimplyWP | Made free by Scrapbooking Software | Bloggerized by Ipiet Notez