Aug 12, 2008

Volcanic Citadel Dungeon Guide


ข้อมูล Dungeon
ชื่อ: Volcanic Citadel
เลเวลที่ต้องการ: 95 ขึ้นไป (ได้ทั้งปาร์ตี้และลุยเดี่ยว)
ไอเทมที่ต้องการ: Seal of the Darkness (เพชรแดง)
ทางเข้า: แมพ Port Lux วิ่งไปจนถึงชายทะเล แล้ววิ่งต่อไปจนสุดๆชายทะเล
Honor Point: 1,000

1. เข้ามาในดันแล้วให้กดคุยกับแท่นข้างหน้านี้ The Gate of the Nagas แล้ววิ่งต่อไปให้สุดทางเลย

2. จัดการฆ่า Tariff หรือบอสงู

3. กดคุยกับแท่น The Gate of the Nagas ที่อยู่ตรงนั้น เพื่อเปิดประตู

4. พอประตูเปิดก็วิ่งไปตามทางเลย สำหรับคนที่จะไปทางลัด คือไม่ฆ่าบอสตัวแรก ให้วิ่งตรงไปจนสุดทางจากนั้นให้เลี้ยวขวา จะเจอกับตัวไฟ ชื่อ La Vestima เราจะฆ่าตัวนี้เพื่อให้อุโมงค์ทางลัดเปิด (ใครที่ไม่ได้มาทางลัดให้ข้ามข้อ 4-5 ไปได้เลย)

5. ฆ่าตัวไฟเสร็จแล้วให้วิ่งย้อนกลับมาทางเดิมแล้วเลี้ยวไปตรงทางเลี้ยวแรก (ทางไปตีป้อมปืน) จากนั้นก็วิ่งไปตามทาง พอสุดทางให้วิ่งฉีกออกมาทางซ้าย จะเจออุโมงค์วาป วิ่งเข้าไปได้เลย(ข้างในจะเจอประตูสไลด์ ให้วิ่งตามทางไปเรื่อยๆ)

6. สำหรับคนที่จะฆ่าบอสตัวแรก พอเรากดเปิดประตูมาแล้ว ให้วิ่งตรงมาเรื่อยๆ เมื่อเจอแยกให้เลี้ยวขวา ก็เลี้ยวเลย ไม่ต้องตรงไปจนสุดทาง จากนั้นก็วิ่งเลี้ยวตามทางไปเรื่อยๆ จนเจอป้อมปืน (ทางเดียวกับข้อ 5 แต่วิ่งฉีกออกมาทางขวาหน่อย อุโมงค์ทางลัดกับป้อมปืนอยู่ใกล้ๆกัน)

7. ป้อมปืนจะมีอยู่ 2 ป้อม (Volcanic Citadel Cannon) ตีป้อมไหนก่อนก็ได้ ระหว่างที่ตีป้อมปืนจะมีมอนส์เตอร์ออกมาเป็นระยะๆ ซึ่งจะว่าไปแล้วตรงนี้ก็ถือเป็นข้อดีเพราะเราจะได้ดูดเลือดจากมอนส์เตอร์มาเรื่อยๆ ป้อมปืนนี่อัดหนักใช่ย่อย ถ้าอาศัยกดเลือดอย่างเดียว พวกตัวบางๆอย่างวิซาร์ดหรือธนู อาจจะกดไม่ทัน

8. เมื่อเราตีทั้ง 2 ป้อมแล้ว จะมีสะพานยื่นออกมา ให้เราวิ่งตรงเข้าไปตีประตูได้เลย (Vocanic Citadel Gate) ประตูนี้จะปล่อยแสงเลเซอร์ออกมาเป็นวงกว้าง หลบยังไงก็ไม่พ้น มีทางเดียวคือชนสู้อย่างเดียว ถ้าหากไม่แน่ใจในความถึกของตัวเอง กดออร่าหรือแบทเทิลได้เลยค่ะ

9. โฉมหน้าบอสตัวที่ 1 ชื่อ Karir เป็นบอสนักธนู บอสตัวบางหน่อย แต่ก็อัดหนักใช่เล่น ยิงโดนทีนึงนี่แอบจุกเลย (เวลาสู้กับบอสตัวอื่นในดันนี้ไม่เคยกดออร่าเลย แต่กับบอสนักธนูตัวนี้ต้องกดออร่า เพราะกดเลือดไม่ทันจริงๆ) พอบอสตายเราจะได้ตีกล่องสมบัติ 1 กล่อง กล่องสีแดงด้วยนะ

10. หลังจากบอสนักธนูตาย อุโมงค์วาร์ปจะเปิดเพื่อให้เราวิ่งเข้าไป

11. เข้ามาแล้วไม่ต้อง งง ให้วิ่งไปตามทางนั่นแหละ แล้วเราจะเห็นบอสตัวที่ 2 ชื่อ Jakrr อยู่ในมุมนี้ สำหรับคนที่มาทางลัด พอหลุดจากประตูในทางลัดมาแล้วก็จะมาโผล่ที่ห้องบอสตัวนี้เช่นกัน เจอบอสแล้วก็จัดการฆ่าได้เลย บอสตายเราจะได้กล่องสมบัติ 1 กล่อง (กล่องมันอยู่ในรั้วไม่ต้องตกใจค่ะ คลิกตีได้เลย)

12. ต่อไปเราต้องวิ่งฝ่าดงไฟ ตรงนี้ต้องไปให้ไวค่ะ เพราะไฟจากพื้นอัดหนักมาก ไม่แนะนำให้ขี่บอร์ด เพราะช้ากว่า dash เดี๋ยวจะกดเลือดไม่ทัน

13. พอพ้นประตูไฟ เราวิ่งฝ่ามอนส์เตอร์มาเลย แล้วพยายามมองหามินิบอสตัวนี้ Volcanic Freezen Guard จากนั้นก็เรียกมาฆ่าใกล้ๆประตู จะได้ประหยัดเวลาตีประตูไปด้วย แต่ถ้าขี้เกียจลากมาก็หยุดตีพร้อมลูกน้องตรงที่เจอเลยก็ได้ ลูกน้องมันตัวบางมากไม่น่ากลัว ตีไม่กี่ทีก็ตายแล้ว

14. พอมินิบอสตาย ให้วิ่งย้อนกลับไปนิดนึง ประตูห้องนี้จะเปิด (ตอนแรกที่เราวิ่งพ้นประตูไฟมา เราจะเห็นมันมีลูกกรงปิดอยู่) เราจะเจอบอส mage ตัวนี้ชื่อ Bricry ก็จัดการฆ่าซะ บอสตัวนี้อัดหนักอยู่เหมือนกัน แถมไม่มีลูกน้องให้เราดูดเลือดเลย เกือบกดเลือดไม่ทัน พอบอสตายเราจะได้ตีกล่อง 1 กล่อง

15. วิ่งกลับมาที่ประตูที่เราตีไว้เมื่อกี้ ใครยังไม่ได้ตีก็ตีซะ จากนั้นก็ลงมาที่กลางห้องเลย ใครที่ตีประตูทิ้งไว้แต่เนิ่นๆ กลับมาอีกทีมอนส์เตอร์ในห้องนี้อาจจะเกิดรออยู่แล้ว สำหรับใครที่ไม่ได้ตีไว้ก็ต้องรอกันพักนึงเหมือนกัน มอนส์เตอร์ในนี้จะเกิด 5 ชุด บอส (Pakss) จะมาพร้อมกับมอนส์เตอร์ชุดที่ 5 ดูเหมือนจะน่ากลัว แต่จริงๆแล้วไม่น่ากลัวเลย ลูกน้องตัวบางมากตีแค่ 2-3 ทีก็ตายแล้ว พอบอสตายเราจะได้ตีกล่องอีก 1 กล่อง

16. ลุยกันต่อ กดคุยกับแท่นนี้ Phalanx Gate เพื่อเปิดประตูไปต่อ

17. ตรงนี้นี่ทรหดมาก เพราะเราจะต้องวิ่งบนพื้นไฟ ทางก็ค่อนข้างยาว แถม Dark Warrior กับ Dark Mage นี่ป่วนได้เรื่องเลย วิ่งมาให้ถึงหน้าประตูนี้ (Huge Mirror Gate) แล้วก็ตีประตูเพื่อเปิดทางได้เลย

18. ตีประตูเสร็จก็โกยยาวเลยค่ะ หรือใครจะค่อยๆเคลียร์ลูกน้องบอสมาก่อนก็ได้ วิ่งมาจนสุดทางนี้จะเจอบอส Pasin รออยู่ เป็นบอส Warrior อัดหนัก แถมยิงก็ไม่ค่อยเข้า (เกราะหนาสไตล์ Warrior เลยแหละ) บอสตายเราจะได้ตีกล่อง 1 กล่อง

20. หลังจากบอสตายประตูจะเปิด ให้วิ่งออกมาทางซ้ายเลย

21. ซอยแรกนี้เข้ามาเราจะเจอบอส Prasir เป็นบอส Wizard พอกดวาร์ปเข้ามาในห้องแล้วให้วิ่งชิดเข้ามุมทางซ้ายเลย แล้วเดี๋ยวบอสจะวิ่งเข้ามาหาเราเอง วิธีนี้ดีตรงที่เราไม่ต้องให้ลูกน้องบอสยิงเราฟรีๆได้ ลูกน้องบอสยิงไกลทุกตัว เพราะฉะนั้นรวบลำบากมาก ใช้วิธีหลบเข้ามุมเอาดีกว่า ตีบอสให้ตายจากนั้นเราจะได้ตีกล่อง 1 กล่อง ตีกล่องเสร็จก็ออกจากห้องได้เลย (ประตูเดิม)

22. ออกจากซอยแรกแล้วให้วิ่งไปทางซ้ายเหมือนเดิมจะเจอซอยที่สอง วาร์ปเข้ามาเราจะเจอบอส Athberg เป็น บอส Force Shield ตรงนี้พอวาร์ปเข้ามาให้วิ่งเข้ามาในคอกได้เลย เดี๋ยวพวกลูกน้องบอสจะวิ่งมารวมกันเอง บอสตายเราจะได้ตีกล่อง 1 กล่อง แล้วก็กลับออกทางเดิมเหมือนกัน

23. ออกจากซอยที่สอง วิ่งไปทางซ้ายเช่นกัน จะเจอซอยที่ 3 วาร์ปเข้ามาเราจะเจอบอส Tarft เป็นบอส Blader ตรงนี้พอวาร์ปเข้ามาให้วิ่งมาทางมุมขวาได้เลย เดี๋ยวบอสจะวิ่งเข้ามาหาเราเอง เราจะได้ไม่ต้องปะทะกับลูกน้องบอสทั้งห้อง ตีบอสตายเราจะได้ตีกล่อง 1 กล่อง แล้วก็ออกมาทางเดิมเช่นกัน

24. หลังจากออกจากซอย 3 มาแล้ว ทีนี้จะวิ่งวนไปซ้ายหรือขวาก็ได้ (แต่ไปขวาใกล้กว่า) วิ่งไปเรื่อยๆเราจะเจอห้องนี้ (ก่อนเราจะวิ่งไปซอย 3 เราจะเห็นว่าห้องนี้มีลูกกรงปิดอยู่)

25. ให้วิ่งเข้ามาในห้องเลย คราวนี้เราจะต้องสู้กับบอส Tiarft ตัวนี้เป็นบอส Force Blader อัดหนักไม่เบาเลยตัวนี้ แต่ดีตรงที่จะมีลูกน้องเกิดมาเรื่อยๆ ทำให้เราดูดเลือดสลับกับกดเลือดได้สบายๆ ตีบอสตายเราจะได้ตีกล่อง 1 กล่อง และที่สำคัญประตูห้องนี้จะปิดลงอีกครั้ง เพราะฉะนั้นใครที่ลากบอสออกไปตีนอกห้องให้ระวังหน่อย ถ้าบอสใกล้ตาย เราควรมาอยู่ในห้อง ไม่เช่นนั้นจะอดกล่องสมบัติไป 1 กล่อง

26. กดคุยกับแท่น Volcanic Stone เพื่อออกจากห้องนี้

27. ออกมาแล้วให้กดคุยกับแท่นสีแดงนี้ Infiltrator's Gate เพื่อปลุกบอสใหญ่ Barlog

28. หลังจากคุยเสร็จ เราต้องรอบอสเกิดอีกประมาณ 20 วินาที พอบอสขยับตัวมาหาเรา ก็เริ่มสู้ได้เลย จริงๆแล้วแอบรู้สึกว่าบอสใหญ่ไม่เก่งเลย แค่อึดเท่านั้น บอสนักธนูกับบอส Force Blader น่ากลัวกว่าอีก พอบอสตายเราจะได้ตีกล่องอีก 1 กล่อง เป็นกล่องสุดท้ายของดัน 105 เพชรแดงนี้

29. กล่องบอสจะไม่ตกตรงบอสตายนะ ต้องหันหลังกลับมาตรงนี้ (ปกติตรงนี้จะมีกรงเหล็กกั้นอยู่) ตีกล่องเสร็จก็กดคุยกับแท่นในห้องนั้นเพื่อจบดันได้เลย

1 comments:

Anonymous said...

hello... hapi blogging... have a nice day! just visiting here....

 

Cabal Online Fansite Copyright © 2008 Green Scrapbook Diary Designed by SimplyWP | Made free by Scrapbooking Software | Bloggerized by Ipiet Notez