Nov 13, 2007

Ruina Station Dungeon Guide (Muster Card)


ข้อมูล Dungeon
ชื่อ: Ruina Station Dungeon
เลเวลที่ต้องการ: 75 ขึ้นไป (ได้ทั้งปาร์ตี้และลุยเดี่ยว)
ไอเทมที่ต้องการ: Muster Card
Honor Point: 150
ทางเข้า: เมือง Fort Ruina ตรงสถานีรถไฟร้าง ที่มี Mecha Ape และ Mecha Ape Archer

ข้อมูลตัวละคร (Character Info)
อาชีพ: Force Blader (Lv.94)
ระดับสกิล: Sword Skill (Completer), Magic Skill (Master)
อาวุธ: +5Osmium Katana (Attack+4), +5Lapis Orb (Magic)
ชุดเกราะ: +5Osmuim Battlesuit(HP+100), +5Osmuim Battleboots(HP+100), +6Osmium Battlehelm(Critical Damage 10%), +5Osmuim Battlegloves (Sword Skill Amp.+5%)
เครื่องประดับ: +6Epaulet of Guardian, +6Amulet of Guard, +7Ring of Fighter (2 pieces), Bracelet of Adept (2 pieces), +1Earring of Bless (2 pieces)

หมายเหตุ: สำหรับมือใหม่หัดลงดันเจี้ยน ด้วยเวลาเพียง 30 นาที ช่วงแรกอาจจะไม่ผ่าน แต่ถ้าหากลงสัก 3-4 รอบ คิดว่าน่าจะเริ่มชิน และรู้ทางแล้ว ความยากของดันเจี้ยน Ruina Station นี้คงจะเป็นจุดของบอสตัวที่ 4 หรือบอสวัวนั่นเอง ถ้าหากเป็น Archer ด่านนี้ผ่านได้สบายเลย แต่ถ้าเป็นอาชีพอื่น แนะนำว่าควรใส่ชุด Osmium ได้แล้ว เพราะมอนส์เตอร์ที่ดันเจี้ยนนี้อัดแรงมาก บอสในดันเจี้ยนนี้เมื่อฆ่าเสร็จจะดรอบกล่องสมบัติ (Treasure Chest) ทุกตัว และยังมี Mysterious Capsule ให้เราได้ลุ้นฟรีๆอีก 6 กล่องด้วย แต่ของที่ดรอบส่วนมากจะเป็น สร้อย แหวน Formular Card บางคนอาจจะนั่งยิ้มกริ่มตอน Card ตก เพราะคิดไปว่ามันคือมอเตอร์ไซด์ แต่เดี๋ยวก่อนโปรดดูให้แน่ใจ มันอาจไม่ใช่อย่างที่คุณคิด อิอิ

สำหรับคนที่เบื่อเก็บเลเวลที่ Lake in Dusk Dungeon ที่นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนเลเวล 85 แต่อาจจะลากฆ่าลำบากสักหน่อย เพราะมอนส์เตอร์ในนี้ส่วนใหญ่เป็นพวกยิงไกล กว่าจะรวบได้ก็เล่นเอาเหนื่อย ถ้าไม่รวบก็อาจจะโดนยิงทางนี้ที ทางโน้นที รับรองว่าลงไปนอนแน่ค่ะ ถ้าหากยังไม่มี Osmium ใส่อย่าพึ่งลงดีกว่าค่ะ แต่ค่าประสบการณ์ที่ดันเจี้ยนนี้อาจจะให้เยอะกว่าที่ Lake in Dusk สักหน่อย ส่วนของดรอบก็มีให้ลุ้นมากกว่าที่ Lake in Dusk เราสามารถเก็บค่าประสบการณ์ที่นี่ได้จนถึงเลเวล 95 เลยทีเดียว *0* ว่าแล้วก็อย่ารอช้าเลย ไปตะลุย Ruina Station Dungeon กันดีกว่าค่ะ

แนะนำให้ดู Video ประกอบไปด้วยนะคะ

หรีดพร้อม! กองเชียร์พร้อม! Dungeon พร้อม! ลุย! -*-

1st Mysterious Capsule
1. พอบัฟพร้อม ก็ออกเดินทางเลยค่ะ ใครมีบอร์ด ขี่บอร์ด ใครมี Dash ใช้ Dash ใครมี Blink ใช้ Blink ใครไม่มีอะไรเลย ก็ต้องเดินเอาละค่ะ แต่แนะนำว่าควรมีอย่างใดอย่างหนึ่งค่ะ ไม่งั้นอาจจะวิ่งผ่านสะพานที่มี auto cannon ไม่ไหว เดินตรงออกมาตามเส้นทางคุณจะเจอ Mysterious Capsule กล่องแรก ก็จัดการฟาดซะ 1 ที จากนั้นให้มุ่งหน้าต่อไปค่ะ

Invader Mecha Ape T-2
2. นี่คือโฉมหน้าบอสตัวแรก Invader Mecha Ape T-2 บอสตัวนี้ฆ่าได้ไม่ลำบากนัก แต่ต้องพยายามรวบตีไปพร้อมๆกับมอนส์เตอร์ที่ตามมาข้างหลัง เพราะเราต้องยืนทนกะมันสักพักหนึ่งเหมือนกัน ถ้าหากเราสลัดลูกน้องไม่ได้ก็ต้องพยายามฆ่าไปพร้อมๆกับบอสด้วยเลย ไม่งั้นเราจะเป็นฝ่ายนอนไปซะก่อน ถ้าหากเราวิ่งไว ลูกน้องที่ตามมาก็จะเหลืออยู่แค่ไม่กี่ตัวแล้วละค่ะ แต่ถ้ามัวแต่เดินเอานี่ คิดว่าคงจะไม่รอด -*- เมื่อฆ่าบอสเสร็จแล้วอย่าลืมตีกล่อง Treasure Chest นะคะ

2nd Mysterious Capsule
3. ระหว่างทางวิ่งไปหาบอสตัวที่ 2 เราจะเจอกล่อง Mysterious Capsule กล่องที่สอง ก็ให้หยุดแวะตีอย่างรวดเร็วค่ะ ช่วงนี้ถ้าไวไม่พอสลัดมอนส์เตอร์ไม่หลุดก็อาจนอนได้เช่นกันค่ะ

Before 2nd Boss
4. วิ่งตามทางมาเรื่อยๆ แล้วให้หยุด ณ จุดนี้นะคะ เพื่อฆ่ามอนส์เตอร์ที่ตามหลังมาให้หมด จากที่ผู้เขียนลองมา การลากลูกน้องไปฆ่าพร้อมบอส มีแต่นอนกับนอนค่ะ ก็แต่ละตัวทั้งยิงไกล ทั้งอัดแรง เพราะฉะนั้นหยุดตรงนี้แล้วฆ่าให้หมดก่อนดีกว่าค่ะ

Invader Mecha Ape T-B
5. นี่ค่ะโฉมหน้าบอสตัวที่สอง Invader Mecha Ape T-B โหดไม่ใช่น้อย แต่ก็ยังพอกดเลือดทันค่ะ ยังไม่มีอะไรน่ากังวล ฆ่าเสร็จแล้วก็อย่าลืมตีกล่อง Treasure Chest นะคะ

3rd Mysterious Capsule
6. เมื่อฆ่าบอสตัวที่สองเสร็จเสร็จ เราจะเจอสะพานอยู่ 2 สะพาน ให้วิ่งไปสะพานขวาก่อนค่ะ ไปตีเจ้า Mysterious Capsule กล่องที่สาม กล่องนี้ค่ะ ตีให้ไวแล้วรีบโกยเลยค่ะ เพราะเจ้า Invader Auto Cannon - Ex (ตัวสีฟ้าๆ)ที่อยู่ตามสะพานโหดกว่าบอสอีก สองสามตัวช่วยกันยิง นี่มีสิทธิ์กดเลือดไม่ทันค่ะ

4th Mysterious Capsule
7. ตีกล่องเสร็จก็ย้อนกลับมาต้นทางเพื่อไปสะพานซ้าย ให้วิ่งยาวมาจนสุดสะพาน แล้วก็วิ่งไปตามเส้นทาง แล้วก็ให้หยุดตรง Mysterious Capsule กล่องที่สี่ตรงนี้ค่ะ ฆ่าลูกน้องทั้งหมดที่ตามมา เพื่อไม่ให้เกะกะเวลาเราสู้กับบอส

Invader Excavator - R2
8. โฉมหน้าบอสตัวที่ 3 ค่ะ Invader Excavator - R2 ถ้าเห็นแล้วอย่าเพิ่งบุ่มบ่ามเดินไปตีนะคะ ลากออกมาสักนิดนึง เพื่อให้ทั้งบอสและลูกน้องเดินรวมๆกันมาค่ะ ถ้าเราพุ่งไปตีเลย บอสกับลูกน้องมันจะอยู่ห่างกัน แล้วก็ยิงเราคนละทิศคนละทาง ยังไงก็นอนแน่ๆค่ะ แต่สำหรับคนที่มาเป็นปาร์ตี้อาจจะไม่เป็นไร เพราะช่วยกันตีคนละทิศคนละทางได้เหมือนกัน

Danger Bridge
9. หลังจากฆ่าบอสตัวที่ 3 เสร็จ เราจะเจอสะพาน แต่สะพานนี้ขอบอกว่าโหดมากๆค่ะ ถ้าหากไม่มีบอร์ดนี่ให้กด Aura+Battle ได้เลยค่ะ สำหรับคนที่มี Dash กดแค่ Aura ก็พอค่ะ กันเหนียวไว้ เพราะ Invader Auto Cannon - Ex+ ตัวนี้ยิงแรงมากๆค่ะ แล้วเราต้องพยายามวิ่งให้หลุดด้วย ไม่งั้นเราจะลำบากค่ะ สำหรับใครที่คิดจะหยุดต่อกรกับเจ้าตัวนี้ เลิกคิดไปได้เลยค่ะ กว่าจะยิงตายคงหมดเวลาซะก่อน

5th Mysterious Capsule
10. พอหลุดสะพานมา ก็แวะยิง Mysterious Capsule กล่องที่ 5 นี้ด้วยนะคะ เช่นเคยค่ะ ยิงไวไปไว ถ้าสลัด Auto Cannon - Ex+ ไม่หลุด ลำบากแน่ค่ะ

Invader Mecha Buffalo
11. ตีกล่องเสร็จก็วิ่งตามทางมาเรื่อยๆ ค่ะ จนเจอบ่อน้ำ กับ วัวชื่อ Invader Mecha Buffalo+ ให้ลากวัวออกมาตีตรงบ่อน้ำ เพราะพื้นที่ที่วัวยืนอยู่ ถ้าหากเราวิ่งเข้าไปแล้วตีโดนเสาที่ปักอยู่บริเวณนั้น จะมีวัวเกิดมาอีกเพียบค่ะ พอฆ่าวัวตัวนี้เสร็จประตูเส้นทางนั้นจะปิด เราจะเข้าไปไม่ได้ แต่ไม่ต้องตกใจค่ะ ให้หันหลังกลับมา แล้วมาเข้าวาร์ปเอา แต่เดี๋ยวก่อน ก่อนเข้าไปต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนค่ะ เพราะเรากำลังจะเจอศึกหนัก หลายคนไปไม่รอดก็ตรงนี้แหละค่ะ

Force Blader Battle 1
ก่อนอื่นเตรียมสกิลที่ยิงโดนมอนส์เตอร์แค่ตัวเดียวค่ะ หรือสกิลที่ยิงรอบตัวแค่ 1 block พวกสกิลที่ยิงแล้วโดนหลายตัว และยิงวงกว้าง งดใช้ค่ะ (อันนี้ก็ต้องไปลองทดสอบสกิลกันดูเองค่ะ) เตรียมสกิลพร้อมก็กด Aura,Battle ตามสะดวกเลยค่ะ จะกดควบหรือกดแค่ 1 อย่างก็ตามสะดวกค่ะ จากนั้นก็วิ่งเข้าวาร์ปไปเพื่อไปพบกับบอสตัวที่ 4 Invader Mecha Bear

Invader Mecha Bear
12. เมื่อวิ่งเข้าวาร์ปมาแล้วอย่ายืนเอ๋อค่ะ ให้วิ่งเข้าไปตรงจุดศูนย์กลางทันทีเลยค่ะ อันนี้สำหรับคนที่ต้องใช้สกิลรอบตัว 1 block ค่ะ ถ้าหากเราใช้สกิลที่ยิงโดนแค่ตัวเดียว ก็ไม่ต้องกังวล จะยืนจุดไหนก็ได้ สำหรับตัวละคร Force Blader ตัวนี้เลือกใช้สกิล Infernal Impact และ Infernal Stigma ใช้แค่ 2 สกิลนี้สลับกันค่ะ อาชีพที่ดูจะผ่านตรงนี้ได้ง่ายๆก็คือ Force Archer เพราะสามารถใช้ปืนยิงตรงจุดไหนก็ได้ เนื่องจากปืนจะไม่ทำ damage กับมอนส์เตอร์ที่ไม่ได้ล็อคเป้าหมาย

Controller Ys
13. พอฆ่าบอสเสร็จก็ให้รีบตีกล่องแล้วโกยเลยค่ะ วิ่งเข้ามาเรื่อยๆ จะเจอ Controller Ys ถ้าหากมีมอนส์เตอร์ตามหลังมาก็ให้รวบฆ่าไปพร้อมๆกันเลยค่ะ หลังจาก Controller Ys ถูกทำลาย บอสแมงมุมตัวที่ 5 Invader Mecha Spider จะเกิดทันที เกิดปุ๊บก็ฆ่าปั๊บเลยค่ะ บอสตัวนี้ไม่น่ากลัว

6th Mysterios Capsule
14. หลังจากฆ่าบอสเสร็จจะมี Invader Auto Cannon - Op+ เกิดกันคนละทิศคนละทาง แล้วก็ระดมยิงใส่เราเป็นชุด แต่ไม่ต้องกลัวค่ะ ตัวนี้ยิงไม่แรง ให้เราวิ่งไปตีกล่อง Mysterios Capsule กล่องที่ 6 ก่อน แล้วเดี๋ยวเจ้า Auto Cannon - Op+ จะวิ่งมากองรวมกัน ก็จัดการฆ่าซะเลยค่ะ

Invader Mecha Spider
15. หลังจากฆ่าหมดแล้ว ช่วงนี้เราจะว่างประมาณ 2 นาที จะบัฟ จะเต้น ก็ตามสบายค่ะ รอไปสักพัก บอสแมงมุมตัวที่ 6 Invader Mecha Spider จะเกิด รูปร่าง หน้าตา ก็เหมือนกับบอสตัวที่ 5 ค่ะ ฆ่าได้ไม่ยากเย็นค่ะ


16. พอบอสตัวที่ 6 ตายปุ๊บ อย่ายืนนิ่งค่ะ รีบวิ่งขึ้นบันได้มาเลย เราจะเจอเจ้า Invader Electric Bird บินกันว่อนเลยค่ะ แต่ไม่ต้องไปทำอะไรมันนะคะ เพราะยิงยังไงก็ยิงไม่เข้าค่ะ ถ้าเราจะกำจัดมัน ต้องทำลายเสา Controller Cy เท่านั้นค่ะ ให้ยิงเสา Controller แค่ 3 เสาก็พอค่ะ แต่เสาสุดท้ายต้องระวังหน่อยค่ะ พยายามใช้สกิลยิงไกลอย่างเดียว เพื่อไม่ให้ตัวเราเข้าไปประชิดเสา ถ้าหากเราประชิดเสาเจ้า Invader Electric Bird อีกฟากหนึ่งจะมองเห็นแล้วรวมพลกันมารุมสกรัมเรา เมื่อยิงครบ 3 เสาแล้วก็วิ่งลงบันไดไปทางเดิมค่ะ แต่ไม่ต้องลงไปจนสุดทางนะคะ ลงไปแค่ครึ่งบันไดพอ แล้วรอบอสตัวแมงมุมตัวที่ 7 เกิด

Waiting

Invader Mecha Spider
17. พอบอสแมงมุมตัวที่ 7 Invader Mecha Spider เกิด มันจะวิ่งตรงมาหาเราที่บันไดเลยค่ะ ก็จัดการฆ่าตรงบันไดนี่แหละค่ะ การยืนตรงบันไดทำให้เราไม่ต้องสู้กับพวกมอนส์เตอร์ยิงไกลที่อยู่ข้างล่าง แต่ก็จะต้องคอยระวังมอนส์เตอร์อย่าง Invader MechaZard เพราะมันจะยกพวกกระโดดข้ามรั้วมาตีเรา แต่ไม่ต้องกลัวค่ะ สู้ไหวอยู่แล้วค่ะ (ถ้าไม่มากเกินไป -*-)

Dungeon Clear
18. พอบอสตายก็วิ่งลงมาข้างล่างเพื่อมาตีกล่องแดง Legacy Chest เป็นอันว่าเคลียร์ดันเจี้ยนสำเร็จค่ะ

1 comments:

มูมู่ซาดิสต์ on December 16, 2007 at 2:58 PM said...

ขอบคุณนะคะ ช่วยได้เยอะเลย
แต่มันลดเวลาลงอะ
เควส 98 ยังไงก้อไม่ทัน
ขนาดเวล 100+ แล้วนะเนี่ย

จะทำไงดีก้อไม่รุคะ

Blog Archive

 

Cabal Online Fansite Copyright © 2008 Green Scrapbook Diary Designed by SimplyWP | Made free by Scrapbooking Software | Bloggerized by Ipiet Notez